3 học sinh tiểu học trả lại hơn 14 triệu đồng cho người đánh rơi

Cẩm Kỳ 31/08/2022 13:21

Trên đường đi học về, 3 nam sinh của một trường tiểu học ở Hà Tĩnh nhặt được chiếc ví bên trong hơn 14 triệu đồng, sau đó các em đã đến công an xã nhờ trả lại cho người đánh rơi.

Ngày 31/8, thông tin từ Công an xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị này vừa phối hợp cùng 3 nam sinh trường Tiểu học Đức Thanh (xã Thanh Bình Thịnh) trả lại chiếc ví bên trong có hơn 14 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân cho một người dân bị đánh mất.

Theo đó, khoảng 10h30 ngày 30/8, trên đường đi học về qua cây xăng thuộc thôn Xóm Mới (xã Thanh Bình Thịnh) 3 em học sinh là Nguyễn Gia Bảo (10 tuổi), Nguyễn Đức Mạnh (9 tuổi) và Trần Khắc Gia Lộc (8 tuổi), cùng trú tại thôn Xóm Mới, bất ngờ phát hiện một chiếc ví màu đen nằm bên đường.

Nhóm nam sinh nhờ công an xã tìm người đánh rơi chiếc ví có hơn 14 triệu đồng để trả lại.

Qua kiểm tra, nhóm nam sinh phát hiện bên trong chiếc ví có số tiền 14.080.000 đồng và một số giấy tờ cá nhân.

Ngay sau đó, nhóm nam sinh đã đưa chiếc ví cùng toàn bộ tiền và giấy tờ trên đến trụ sở Công an xã Thanh Bình Thịnh để trình báo và tìm người trả lại.

Nhận được tin báo, thông qua giấy tờ tuỳ thân trong ví, lực lượng công an xã đã liên hệ với công an địa phương để xác minh và xác định anh Nguyễn Hữu Lam (41 tuổi, trú tại thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) chính là chủ nhân của toàn bộ số tài sản trên.

Chiều cùng ngày, Công an xã Thanh Bình Thịnh đã trao trả toàn bộ số tài sản trên cho anh Nguyễn Hữu Lam đồng thời tuyên dương các nam sinh vì đã có hành động đẹp và rất ý nghĩa.

Công an xã Thanh Bình Thịnh trả lại tài sản cho anh Nguyễn Hữu Lam.

“Trong lúc ngồi ở cây xăng để chờ xe đến chở trâu, tôi vô tình đánh rơi ví cùng hơn 14 triệu đồng và giấy tờ tuỳ thân, khi về đến địa bàn huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh thì mới phát hiện ra.

Rất may các cháu học sinh là những người tốt, nếu không tôi đã mất một số tài sản lớn”, anh Lam xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an xã Thanh Bình Thịnh cùng các cháu học sinh đã nhặt được chiếc ví của mình.

Được biết, cháu Nguyễn Gia Bảo hiện đang là học sinh lớp 5B, cháu Nguyễn Đức Mạnh học sinh lớp 4A và cháu Trần Khắc Gia Lộc học sinh lớp 2A của Trường Tiểu học Đức Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 học sinh tiểu học trả lại hơn 14 triệu đồng cho người đánh rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO