3 kịch bản sau 15 ngày giãn cách xã hội ở TP Hồ Chí Minh

Quế Anh 13/07/2021 21:55

Chủ trì cuộc họp báo về tình hình thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP HCM tối 13/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM nêu 3 tình huống "hậu giãn cách xã hội".

Thứ nhất là trong tình huống TP HCM đã ngăn chặn và kiểm soát Covid-19: thành phố sẽ xem xét thực hiện Chỉ thị 16, có thể là Chỉ thị 16-, Chỉ thị 15...

Ông Phan Văn Mãi (chủ trì, bên phải) tại buổi họp báo. Ảnh: HMC cung cấp.

Tình huống thứ hai là chưa kiểm soát được và dịch vẫn gia tăng thì phải tiếp tục Chỉ thị 16, thậm chí là 16+ ở một số địa bàn.

Tình huống thứ ba (xấu nhất) là trường hợp dịch gia tăng mạnh, mất kiểm soát: Thành phố chắc chắn phải tính toán phong tỏa kèm biện pháp mạnh hơn hoặc một cách tiếp cận khác.

Các kịch bản trên hiện TP HCM đang nghiên cứu và sẽ đề xuất với Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có biện pháp phù hợp với tình hình.

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, điều quyết định là thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 trong những ngày còn lại, từng người dân và doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm, triệt để 5K, các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt nhất.

Cùng với đó là các cơ quan chức năng, lực lượng trực tiếp thực hiện hết chức trách để đạt hiệu quả cao nhất. Sự cộng hưởng của hai yếu tố đó mới đạt kết quả cao nhất là tình huống 1 nêu trên. Ngược lại, nếu làm không nghiêm, không đồng bộ thì là tình huống hai hoặc tệ hơn (tình huống 3).

Tại buổi họp báo thông tin tình hình dịch bệnh, ông Phan Văn Mãi cũng đánh giá diễn biến dịch Covid-19 lần này rất phức tạp, có những việc ngoài sự chuẩn bị của TP HCM, với nhiều vấn đề phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 kịch bản sau 15 ngày giãn cách xã hội ở TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO