3 tấn xoài Đồng Tháp xuất khẩu sang châu Âu

H.AN 20/02/2022 06:30

Ngày 19/2, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu năm 2022 sang thị trường châu Âu. Theo đó, 3 tấn xoài đầu năm 2022 của Đồng Tháp xuất khẩu sang châu Âu là xoài cát chu. Đây là những quả xoài có mã vùng trồng, truy xuất nguồn gốc và có chứng nhận chỉ dẫn địa lý xoài Cao Lãnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn cho biết, sau lễ công bố xuất khẩu lô xoài Việt Nam đầu tiên sang Hoa Kỳ được tổ chức tại Đồng Tháp vào năm 2019, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các ngành chuyên môn xây dựng chương trình trọng điểm, xúc tiến thương mại, kêu gọi đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển thị trường cho các loại cây ăn quả, nhất là xoài. Từ đó, đảm bảo cho xoài Đồng Tháp đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang những thị trường khó tính, trong đó có châu Âu.

Tại Đồng Tháp, xoài là một trong những ngành hàng chủ lực trong Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh. Đến nay, các nhà vườn trồng xoài trong tỉnh Đồng Tháp đã hình thành 8 hợp tác xã, 37 tổ hợp tác và 23 hội quán nông dân; liên kết sản xuất và tiêu thụ xoài dài hạn trên 1.000 ha với hơn 10 doanh nghiệp. Ngoài tiêu thụ xoài tươi, một số doanh nghiệp thực hiện chế biến thành các sản phẩm hấp dẫn như: xoài sấy dẻo, xoài đông lạnh, rượu xoài, bánh phồng xoài, dưa xoài…

Diện tích trồng xoài của tỉnh Đồng Tháp hiện khoảng 13.000 ha, sản lượng gần 113.000 tấn. Diện tích xoài được sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP hơn 353 ha, GlobalGAP là 55 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 tấn xoài Đồng Tháp xuất khẩu sang châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO