3 thể thức được FIFA xem xét cho World Cup 2026 ở Bắc Mỹ

Lê Trang (Theo Daily Mail) 05/12/2022 14:54

FIFA đang xem xét lại cách chia đội tại World Cup 2026, với các nhóm ba và bốn trên bảng.

Arsene Wenger, Giám đốc Bóng đá Toàn cầu của FIFA, cho biết cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu đang xem xét lại cách thức tổ chức các đội tham dự giải đấu sau 4 năm nữa. Giải đấu đó sẽ chứng kiến sân chơi World Cup mở rộng từ 32 đội lên 48 đội lần đầu tiên trong lịch sử.

Áp lực đang đặt lên vai FIFA và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trong việc duy trì sự kịch tính trong các trận đấu năm nay. Ảnh: Getty.

Ông Wenger cho biết, quyết định thay đổi cách thức tổ chức các đội có thể đến sớm từ hội đồng FIFA.

“Điều này chưa được quyết định, nhưng đó có thể là 16 nhóm 3 người, 12 nhóm 4 người, hoặc 2 bên 6 nhóm 4 người, giống như việc tổ chức hai [giải đấu] 24 đội. Tôi không thể quyết định điều đó, Hội đồng FIFA sẽ làm điều này, tôi nghĩ nó sẽ được thực hiện trong năm tới”, ông Wenger nói hôm 5/12.

FIFA sẽ quyết định việc thay đổi cách thức tổ chức các đội. Ảnh: Getty.

Những lời kêu gọi xem xét lại kế hoạch ban đầu của FIFA cho giải đấu - với 16 bảng gồm 3 đội - được đưa ra khi việc chia đội tại World Cup năm nay đã tạo ra những bất ngờ như Nhật Bản và Hàn Quốc vượt qua các bảng đấu khó khăn.

Ngoài việc là kỳ World Cup đầu tiên đăng cai 48 đội, giải đấu năm 2026 sẽ là giải lần đầu tiên có ba quốc gia đăng cai - với các trận đấu được tổ chức ở Canada, Mexico và Mỹ.

Các trận đấu sẽ diễn ra tại Vancouver và Toronto ở Canada; các thành phố Monterrey, Guadalajara và Mexico City ở Mexico.

Trong khi đó, Mỹ sẽ tổ chức các trận đấu ở Seattle, San Francisco Bay Area, Los Angeles, Dallas, Houston, Kansas City, Atlanta, Miami, Philadelphia, New York và Boston.

Theo Theo Daily Mail
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 thể thức được FIFA xem xét cho World Cup 2026 ở Bắc Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO