3 trận đá muộn vòng 2 V-League 2017: Ứng cử viên vô địch lên tiếng

Gia Phong 14/01/2017 08:05

Ngay ở trận mở màn mùa giải mới, Thanh Hóa đã khẳng định sức mạnh khi đánh bại người hàng xóm SL Nghệ An với tỷ số 2-0. Đội bóng xứ Thanh tiếp tục đặt mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn trên sân Nha Trang, dù đối thủ của họ là một Khánh Hòa rất khó chơi.

3 trận đá muộn vòng 2 V-League 2017: Ứng cử viên vô địch lên tiếng

Tham vọng lớn của Thanh Hóa

Ở vòng 1 V.League, chiến thắng 2-0 trước gã hàng xóm SL Nghệ An không chỉ giúp Thanh Hóa chính thức lên ngôi đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên. Chiến thắng ấy như món quà ý nghĩa của tập thể ban huấn luyện đội nhà gửi tặng Chủ tịch CLB Thanh Hóa - Doãn Văn Phương kết duyên với Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu Thu Ngân.

Sau buổi họp báo, HLV Petrovic, người từng giành ngôi vô địch Cup C1 châu Âu đã đích thân dành tặng chiến thắng cho ông chủ đội bóng. Đây cũng là ngày ra mắt không thể tuyệt vời hơn của HLV Petrovic.

Thực tế, chiến thắng của Thanh Hóa trước SL Nghệ An đã được dự báo từ sớm. Ở mùa giải năm nay, CLB Thanh Hóa bắt đầu chuyển mình từ rất sớm khi mà giai đoạn nghỉ của V.League vẫn còn đã khiến các đối thủ phải e ngại. HLV Ljubomir Petrovic đã được mời về xứ Thanh để nắm giữ đội bóng. Kinh nghiệm, chuyên môn và bảng thành tích ấn tượng của vị HLV này chính là cơ sở để CLB Thanh Hóa tin rằng, họ đang có một vị chiến tướng.

Tướng giỏi, quân cũng thuộc dạng “khủng”. Uche, Nguyễn Trọng Hoàng và Đinh Tiến Thành lần lượt khoác áo CLB Thanh Hóa. Những sự bổ sung này cùng với dàn chiến binh hiện có, xem như CLB đã hoàn thành đội hình trong mơ của họ. Hiện nay, trong đội hình của CLB Thanh Hóa có đến 4 cầu thủ xứ Nghệ là Đình Đồng, Trọng Hoàng, Văn Bình và Hoàng Thịnh. Đây đều được xem là chiến binh thực thụ.

Theo đánh giá thì hiện nay, đội hình của CLB Thanh Hóa đã ổn định và sẵn sàng cho những trận đấu khốc liệt nhất tại V.League 2017. Tuy vậy, có một vấn đề mà thầy trò HLV Petrovic cũng nên cẩn thận, đó chính là phong độ và điểm rơi. Đây chính là “tử huyệt” khiến đội bóng xứ Thanh hụt hơi ở giai đoạn quan trọng mùa giải trước, khiến họ phải lỡ giấc mơ vô địch. Nếu khắc phục được nhược điểm này cùng lực lượng dồi dào, CLB Thanh Hóa sẽ thành công ở V.League 2017.

Hành quân tới Nha Trang để gặp Khánh Hòa, thầy trò HLV Ljubomir Petrovic đang có sự hưng phấn rất cao. Nếu đặt lên bàn cân, họ vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà. Vấn đề là bản lĩnh của một đội bóng có nhiều ngôi sao, một đội bóng có tham vọng vô địch, cần được thể hiện và cụ thể bằng một chiến thắng đẹp mắt, thuyết phục.

“Anh em trong đội đều rất tự tin sau chiến thắng ngày ra quân. Hiện cả đội đã sẵn sàng vào trận để đánh bại Khánh Hòa, kéo dài chuôi trận thắng ở mùa giải năm nay”, tân binh Trọng Hoàng chia sẻ.

SL Nghệ An mất lửa

Từng là một trong những đội bóng đáng xem nhất ở V.League bởi chất lửa truyền thống, lối chơi và tinh thần thi đấu kiên cường, nhưng giờ chẳng ai còn nhận ra đội bóng SL Nghệ An oai hùng.

Trước ngày V.League 2017 khởi tranh, đội bóng xứ Nghệ chốt danh sách tham dự với đa số là các cầu thủ trẻ ở lứa 9X. Nhìn vào đội hình, người hâm mộ SL Nghệ An có lý do để lo lắng cho thành tích của đội bóng này ở mùa giải năm nay.

Cụ thể, người lớn nhất có lẽ là lão tướng Minh Đức và Nguyễn Văn Vinh khi đều đã bước qua tuổi 30. Ngoài ra, những cầu thủ khác như Lê Thế Cường hay đội trưởng Trần Nguyễn Mạnh lần lượt sinh năm 90 và 91 cũng được coi là “già” thứ hai của đội. Còn lại đa số là các cầu thủ sinh năm 92 đến 97 đã được đôn lên đội 1 trong những mùa giải qua.

Nội binh đã thế nhưng ngoại binh cũng chẳng khá hơn, khi trong danh sách hai cầu thủ ngoại của SL Nghệ An đã đăng ký lên BTC giải thì Olaha Michael người Nigeria (sinh năm 1997) và Henry Shackiel đến từ Trinidad & Tobago (sinh năm 1994) cũng chỉ ở độ tuổi 20.

Nhưng cho dù như thế nào thì đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng có những điều để đáng tự hào, khi họ sử dụng chủ yếu những cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong đội hình để góp phần giữ bản sắc của xứ Nghệ.

Điều mà nhiều người lo ngại nhất chính là chất lửa của SL Nghệ An, giờ đã không còn.
Ở trận ra quan, SL Nghệ An thi đấu với tinh thần hời hợt, để rồi Mạnh Hùng đốt lưới nhà, trước khi thủ môn Nguyên Mạnh nhận thêm bàn thua nữa ở cuối hiệp 2.

Nếu như ngày trước SL Nghệ An ra sân đá với sự tự hào, đá vì truyền thống, thì các cầu thủ hiện tại họ không biết đá vì cái gì. Cứ sau mỗi năm, các trụ cột lại ra đi gần hết, lứa trẻ dù nhiều nhưng họ cần một lộ trình lên V.League, tức là cần có thêm thời gian để các đàn anh dìu dắt.

SL Nghệ An vốn là đội bóng nghèo ở V.League, nên chuyện lương, thưởng, chế độ không thể so với các đội bóng khác. Điều đó càng khiến tâm lý thi đấu cầu thủ không thể khởi sắc.

Thất bại 0-2 ở trận ra quân báo hiệu một mùa giải khó khăn. Vòng này, SL Nghệ An sẽ được chơi trên sân nhà, tiếp đối thủ Cần Thơ. Trước đội bóng chỉ ở mức trung bình của V.League, nếu thầy trò HLV Đức Thắng không thắng, có lẽ họ chỉ tồn tại cho có ở mùa giải năm nay, chứ chẳng thể làm nên điều gì.

Ở trận đấu còn lại, Sài Gòn sẽ tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Đây được xem như một trận đấu nội bộ của nhà bầu Hiển, nên tính chất khả năng sẽ không căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 trận đá muộn vòng 2 V-League 2017: Ứng cử viên vô địch lên tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO