300 người không nghề nghiệp nhập cảnh Đà Nẵng trong 'mác' chuyên gia

B. Nguyên 09/01/2022 17:14

Từ cuối năm 2020 đến nay, khoảng 300 người nước ngoài là lao động phổ thông và thất nghiệp đã nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng tìm việc làm dưới danh nghĩa “chuyên gia”.

Liên quan đến 2 giám đốc doanh nghiệp (bị khởi tố bắt giam vào ngày 8/1) về hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, chiều 9/1, Công an TP Đà Nẵng cho biết, có ít nhất 300 người Hàn Quốc không nghề nghiệp được gắn mác chuyên gia để đưa vào Đà Nẵng tìm việc làm kể từ cuối năm 2020 đến nay

Trước đó vào ngày 8/1 Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Minh Thọ (31 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ và du lịch TNA Service); Phạm Kim Phúc (29 tuổi),Giám đốc Công ty TNHH Phúc Travel Newlife về hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Phạm Kim Phúc,Giám đốc Công ty TNHH Phúc Travel Newlife, nghe công an đọc lệnh khởi tố, bắt giam. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Theo Công an Đà Nẵng: Nguyễn Văn Minh Thọ ký hồ sơ bảo lãnh cấp thị thực cho 7 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, đến Đà Nẵng trong vỏ bọc “chuyên gia”, làm việc cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ và du lịch TNA Service do Thọ làm giám đốc.

Phạm Kim Phúc bảo lãnh để 7 người Hàn Quốc đang thất nghiệp nhập cảnh vào Đà Nẵng làm việc cho Công ty TNHH Phúc Travel Newlife dưới danh nghĩa “chuyên gia”.

Tuy nhiên khi đến Đà Nẵng, cả 14 người Hàn Quốc do Thọ và Phúc bảo lãnh đều phải tự đi tìm các công việc lao động phổ thông để sinh sống.

Công an đọc lệnh khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Minh Thọ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ và du lịch TNA Service. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Theo Công an TP Đà Nẵng, từ cuối năm 2020 đến nay, cơ quan này liên tục khám phá các đường dây đưa khoảng 300 người nước ngoài (chủ yếu là người Hàn Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đến Đà Nẵng trong vỏ bọc “chuyên gia”.

Các đường dây này đều là chân rết, hưởng hoa hồng từ một số đối tượng gồm: Lee Kwan Young (54 tuổi), Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung; Seo Young Jin (49 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue; Song Hong Sub (50 tuổi), Giám đốc Công ty môi giới Khan Vina.

Ngoài các đối tượng nêu trên, công an cũng xác định vai trò điều hành của đối tượng tên là Tô My Hồng Oanh trong các thương vụ tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép dưới danh nghĩa “chuyên gia”.

Như tin đã đưa, tháng 5/2021, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giam Tô My Hồng Anh (33 tuổi), trú tại số 18 Phan Thanh, quận Thanh Khê; Phan Thị Thảo Ly (27 tuổi), tạm trú ở đường Trần Văn Dư, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn; Phạm Thị Phúc (26 tuổi), tạm trú ở đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quân Thanh Khê.

Lê Xuân Thành và Tô My Hồng Anh bị Công an Đà Nẵng khởi tố bắt giam ngày 15/5/2021. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Phan Thị Thảo Ly và Phạm Thị Phúc đã tham gia tích cực vào đường dây "tổ chức cho người nước ngoài núp bóng chuyên gia nhập cảnh trái phép" của Lê Xuân Thành (39 tuổi), trú tại tổ 53, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Lê Xuân Thành đăng ký thành lập đứng pháp nhân giám đốc 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Patour (cùng có trụ sở tại chung cư Monarchy ở đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Tô My Hồng Anh là nhân viên của chủ doanh nghiệp Hàn Quốc (do Lê Xuân Thành móc nối), trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức cho lao động nước ngoài núp bóng chuyên gia, nhà đầu tư để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đến Đà Nẵng tìm việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    300 người không nghề nghiệp nhập cảnh Đà Nẵng trong 'mác' chuyên gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO