32 triệu đồng hỗ trợ các gia đình bị cháy tàu cá

Điền Bắc 13/10/2020 22:18

Để kịp thời hỗ trợ, động viên các gia đình ngư dân có tàu cá bị cháy vào tối 9/10 vừa qua, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã đến trao quà chia sẻ những mất mát mà các ngu dân gặp phải.

Cụ thể, chiều ngày 13/10, đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An do ông Lê Văn Ngọc – Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An đã về thăm hỏi, trao quà động viên các ngư dân ở xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ có tàu cá bị cháy trên biển đêm 9/10 vừa qua.

Trước đó, vào đêm ngày 9/10 vừa qua, 4 tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu đã bị "bà hỏa" thiêu rụi do chập điện

Đoàn công tác Ủy ban MTTQ đã đến thăm hỏi các gia đình thuyền viên: Trần Văn Ngọc - chủ tàu cá NA 93031; Đậu Văn Tình - chủ tàu cá NA 95095; Hồ Văn Tám - chủ tàu cá NA 95003 đều trú tại xã Sơn Hải và Phạm Văn Tuấn - chủ tàu cá NA 95432 ở xã Quỳnh Thọ.

Đây là 4 tàu cá bị cháy trong đêm 9/10 khi đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận. Nguyên nhân xác định ban đầu là do chập điện.

Để hỗ trợ, động viên ngư dân bị thiệt hại, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã trao 5 triệu đồng/1 tàu cá cho các ngư dân

Tại các gia đình, đồng chí Lê Văn Ngọc bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những mất mát của ngư dân khi cả 4 tàu cá đều bị cháy hoàn toàn, thiệt hại khoảng hơn 8 tỷ đồng.

Ông Ngọc cũng mong muốn chính quyền địa phương và các phòng, ban, ngành huyện quan tâm, giúp đỡ các gia đình có tàu cá bị cháy được tiếp cận với ngân hàng để vay vốn tái sản xuất.

Đồng thời, địa phương cần phối hợp với các cơ quan chức năng và đề xuất tỉnh có những biện pháp, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp cho ngư dân sớm ổn định đời sống, tiếp tục vươn khơi bám biển, gìn giữ vùng biển, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại diện Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu cũng hỗ trợ 3 triệu đồng/1 tàu cá bị thiệt hại cho các ngư dân

Tại đây, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An hỗ trợ cho mỗi chủ phương tiện có tàu cá bị cháy 5 triệu đồng.

Dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu cũng hỗ trợ cho mỗi chủ phương tiện có tàu cá bị cháy 3 triệu đồng; tổng số tiền hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và huyện Quỳnh Lưu là 32 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    32 triệu đồng hỗ trợ các gia đình bị cháy tàu cá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO