34/35 trường thuộc huyện Ba Vì cho học sinh đi học trở lại an toàn

Nguyễn Hoài 15/11/2021 16:20

Tính đến hôm nay, 15/11, 34/35 trường trung học cơ sở, phổ thông cơ sở thuộc huyện Ba Vì cho học sinh lớp 9 trở lại trường học trực tiếp.

Trưa 15/11, thông tin từ Trưởng phòng GDĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, tính đến hôm nay, 34/35 trường trung học cơ sở, phổ thông cơ sở thuộc huyện Ba Vì đã cho học sinh lớp 9 trở lại trường học trực tiếp và bảo đảm các điều kiện an toàn theo quy định.

Riêng Trường THCS Vạn Thắng tiếp tục tạm nghỉ hết tuần này do trên địa bàn xã có ca F0. Như vậy, so với ngày 8/11, số trường cho học sinh đi học trực tiếp đã tăng 5 đơn vị.

Theo báo cáo nhanh từ các nhà trường, tổng số học sinh đến trường học trong buổi sáng 15/11 là 2.899 em; 59 học sinh vắng mặt, trong đó có 21 học sinh ốm, 16 học sinh nghỉ có phép, số còn lại liên quan đến các trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh.

Tính đến 15/11, 34/35 trường trung học cơ sở, phổ thông cơ sở thuộc huyện Ba Vì đã cho học sinh lớp 9 trở lại trường học trực tiếp và bảo đảm các điều kiện an toàn theo quy định.

Trước đó, được sự phê duyệt của UBND TP Hà Nội, Sở GDĐT Hà Nội, từ ngày 8/11, huyện Ba Vì được tổ chức cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Căn cứ tình hình thực tế, huyện Ba Vì đã quyết định cho học sinh lớp 9 của 29 trường trung học cơ sở, phổ thông cơ sở đi học.

Sau một tuần tổ chức dạy học trực tiếp, các nhà trường đều duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, học sinh có ý thức học tập và tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp ở các nhà trường bảo đảm an toàn.

Vì vậy, huyện Ba Vì tiếp tục mở rộng số lượng trường tổ chức dạy học trực tiếp, đồng thời tăng cường chỉ đạo các nhà trường duy trì nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, tận dụng tối đa thời gian học sinh quay trở lại trường để nâng cao chất lượng dạy học.

Theo ông Oanh, Phòng GDĐT huyện Ba Vì sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh và tình hình tổ chức dạy học trực tiếp của các nhà trường. Nếu việc dạy học trực tiếp được duy trì, bảo đảm an toàn, phòng sẽ đề xuất cho học sinh lớp 6 trở lại trường trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    34/35 trường thuộc huyện Ba Vì cho học sinh đi học trở lại an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO