350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19

Quốc Định 06/07/2021 16:49

Ngày 6/7, 350 cán bộ, sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Y Hà Nội đã tới Bình Dương để hỗ trợ tỉnh này phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động trên đựa vào đề nghị của Bộ Y tế và nhu cầu của địa phương hiện nay.

Sinh viên Đại học Y Hà Nội với tờ “Đơn xin tình nguyện” trên tay sẵn sàng nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng chống dịch

Theo kế hoạch, đoàn tình nguyện sẽ làm việc theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương với nhiệm vụ là điều tra dịch tễ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1 triệu dân ở 3 thành phố, 2 thị xã của tỉnh và tham gia điều trị cho bệnh nhân tại Bình Dương. Dự kiến, thời gian hỗ trợ sẽ kéo đài 45 ngày.

GS-TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội, cho biết 350 cán bộ, học viên của Trường gồm 11 giảng viên chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật y học, điều dưỡng; 339 sinh viên năm cuối thuộc các hệ bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, y học cổ truyền. Đặc biệt, trong số này có 30 sinh viên hệ y học dự phòng từng tham gia chống dịch ở Bắc Ninh vừa hết cách ly cũng tình nguyện lên đường.

Các cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

"Các cán bộ, sinh viên này đã được tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên đường. Nhà trường cũng đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm và chăm sóc điều dưỡng bệnh nhân Covid-19 cho đoàn cán bộ, sinh viên. Khác với các lần hỗ trợ trước, lần này đoàn hỗ trợ có 50 sinh viên năm cuối hệ điều dưỡng sẽ trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong các cơ sở y tế" - GS-TS Văn nói.

Cũng theo GS-TS Văn, để việc hỗ trợ được hiệu quả, trước khi đoàn lên đường, lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội đã chủ động làm việc với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, dựa trên kế hoạch tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng của tỉnh Bình Dương để biết được nhu cầu của địa phương, từ đó, lên kế hoạch chi tiết với việc bố trí đúng người ở từng vị trí theo yêu cầu của địa phương.

Họ nhanh chóng lên xe buýt di chuyển về Bình Dương.

Tính từ đợt dịch thứ 4 bùng phát, tỉnh Bình Dương ghi nhận 635 ca mắc Covid-19, 1 trường hợp tử vong. Dịch bệnh đã xuất hiện ở 40 công ty/xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân. Lũy kế cho đến hiện nay tại Bình Dương đã có gần 700 ca mắc Covid-19, trong đó có 32 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 7 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, số ca còn lại lây nhiễm trong cộng đồng, 1 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    350 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO