4 nghi phạm trong vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng ra hầu tòa

Q.Chi 27/02/2023 15:40

Sáng 27/2, 4 nghi phạm nằm trong diện tình nghi gồm chồng cũ của Abby Choi (Thái Thiên Phượng) cùng bố, mẹ và anh trai đã xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm thành phố Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc).

4 nghi phạm trong vụ sát hại Abby Choi ra hầu tòa.

Sáng 27/2, hình ảnh 4 người trong gia đình này trên xe tới Tòa án thành phố Cửu Long được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Cảnh sát Hong Kong cho biết đã khởi tố chồng cũ của Thái Thiên Phượng là Quảng Cảng Trí (Alex, 28 tuổi) cùng bố là ông Quảng (65 tuổi) và anh trai Anthony (31 tuổi) tội Mưu sát. Mẹ Quảng Cảng Trí là bà Lý (63 tuổi) bị buộc tội Cản trở điều tra.

Liên quan đến vụ việc, tối ngày 26/2, cảnh sát Hong Kong đã có bước đột phá mới trong công tác điều tra khi bắt giữ thêm 1 nghi phạm có liên quan đến vụ án. Theo nguồn tin từ HK01, người này là tình nhân của bố chồng cũ - chủ mưu trong vụ sát hại nữ người mẫu.

Nghi phạm mới bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ tối ngày 26/2.

Theo Wenweipo, trong phiên hầu tòa đầu tiên, bốn nghi phạm không cần trả lời câu hỏi. Bên công tố xin hoãn đến ngày 8/5 để cảnh sát điều tra thêm, bao gồm thu thập bằng chứng dựa trên khoa học pháp y và kiểm tra hồ sơ điện thoại.

Sau khi nghe các bên trình bày, thẩm phán đồng ý hoãn phiên tòa đến ngày 8/5, trong thời gian đó, tất cả bị cáo phải tạm giam. Theo cảnh sát, các nghi phạm rất bất hợp tác, từ chối khai nơi phi tang thi thể nạn nhân.

Hiện, tất cả dấu vết dựa vào phân tích tình báo và điều tra của cơ quan chức năng. Cảnh sát cho biết sẽ dùng mọi kỹ năng điều tra, tìm đủ chứng cứ để kết tội hung thủ.

Người mẫu Thái Thiên Phượng mất tích vào ngày 21/2 khi trên đường đón con tan học.

Người mẫu Thái Thiên Phượng mất tích vào ngày 21/2 khi trên đường đón con tan học. Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại Tai Po, Hong Kong. Cùng ngày, cảnh sát bắt giữ cha mẹ và anh trai chồng cũ của nữ người mẫu. Chiều 25/2, chồng cũ của cô - Alex Kwong cũng bị bắt sau khi cố gắng trốn lệnh truy nã và chống cự cảnh sát.

Theo cơ quan điều tra, Thái Thiên Phượng có thể đã bị tấn công mạnh vào phần đầu. Trước đó, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong đã tìm được phần đầu của người mẫu Abby Choi trong nồi canh trước đó bị cảnh sát Hong Kong thu giữ. Phần đầu có nhiều vết tổn thương và bị dập nát. Đội tìm kiếm cũng cho biết phần thi thể còn sót lại rất khó tìm kiếm vì đã bị hung thủ nấu chín và vứt bỏ rải rác ở nhiều nơi có địa hình phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 nghi phạm trong vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng ra hầu tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO