40 nghìn suất quà Tết gửi tới người nghèo

T.Như 30/12/2022 07:23

Chiều 29/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tham dự chương trình tặng quà Tết cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023 của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Thông qua chương trình, 40 nghìn suất quà Tết trị giá 20 tỷ đồng sẽ được gửi tặng người nghèo trên cả nước.

Chia sẻ về mục đích của chương trình, ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết, những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân, đặc biệt là người lao động, công nhân nghèo bị mất việc do dịch bệnh. Năm nay, BIDV dành sự quan tâm lớn tới đối tượng công nhân, người lao động nghèo tại các khu công nghiệp từng là tâm dịch Covid-19 tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM, Bắc Giang, Bắc Ninh,… BIDV dành tặng gần 3 tỷ đồng quà Tết cho công nhân nghèo tại các khu vực này.

Đây cũng là chương trình hiện thực hóa cam kết của BIDV tặng quà Tết cho người nghèo từ việc quy đổi thành tích chạy của các vận động viên tham gia giải chạy vì cộng đồng “BIDVRun Tết ấm cho người nghèo Quý Mão 2023” với số tiền là 13,4 tỷ đồng, tương đương với 3,15 triệu km thành tích.

Tại lễ công bố quà Tết cho người nghèo năm 2023, BIDV đã trực tiếp trao 1 tỷ đồng tới Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để tặng quà Tết cho công nhân, lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố. Năm 2022 là năm thứ 11 liên tiếp BIDV phối hợp cùng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà Tết cho công nhân, lao động nghèo trên khắp cả nước.

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn hệ thống BIDV giúp đỡ đồng bào còn gặp khó khăn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, tặng quà Tết cho người nghèo của BIDV là chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa đặc biệt, hiệu quả và thiết thực với đồng bào nghèo. UBTƯ MTTQ Việt Nam tại các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với BIDV để tổ chức trao tặng quà kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng trước Tết nguyên đán Quý Mão 2023, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, góp phần san sẻ khó khăn, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách được đón Tết ấm áp, đủ đầy.

“Điều này đã thể hiện quyết tâm song song với việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh doanh, BIDV luôn đồng hành, thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng” - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, cán bộ công nhân viên BIDV đóng góp tâm sức thực hiện chương trình vì cộng đồng giàu ý nghĩa này. Số tiền 20 tỷ đồng được phân bổ thành 40.000 suất quà Tết dành tặng người nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch Covid-19 trên cả nước. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV dành tặng từ 15.000 - 40.000 suất quà cho người nghèo; tổng số quà tặng đạt gần 840.000 suất, tổng trị giá gần 250 tỷ đồng.

Cũng dịp này, BIDV đã thông tin về kết quả Giải chạy “BIDVRun - Tết ấm cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023” mùa thứ 3. Đây là 1 trong 2 giải chạy thiện nguyện online được BIDV tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2019. Giải chạy là sân chơi thể thao cộng đồng lành mạnh, gắn kết những người mong muốn góp sức thực hiện các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, chung tay cùng BIDV lan tỏa những giá trị sống tích cực tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    40 nghìn suất quà Tết gửi tới người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO