400 thanh thiếu nhi tiêu biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần III

Nguyễn Phượng 10/12/2020 16:26

Chiều 10/12, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần III, năm 2020 với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”.

Ban tổ chức thông tin tại buổi họp báo.
Ban tổ chức thông tin tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chi Minh Nguyễn Ngọc Lương cho rằng, Đại hội năm 2020 có nhiều điểm mới như: Cách lựa chọn các Đại biểu khác những lần trước. Khung tiêu chuẩn của Đại biểu được nâng cao về mặt thành tích, số lượng được mở rộng và không bị giới hạn theo địa phương, đơn vị… Điều này góp phần nâng cao chất lượng Đại biểu tham dự; Các Đại biểu sẽ là trung tâm trong các hoạt động của Đại hội…

Dự kiến, Đại hội năm nay sẽ có 400 đại biểu là thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc đang học tập, nghiên cứu, công tác ở trong và ngoài nước. Trong đó, cơ cấu thành phần đai biểu có 256 nam (chiếm 64%), 144 đại biểu nữ (chiếm 36%). Đại biểu lớn tuổi nhất 35 tuổi, đại biểu nhỏ tuổi nhất 10 tuổi. Đặc biệt, Đại hội sẽ có sự tham dự của 28 (chiếm 7%) đại biểu là các dân tộc thiểu số như: Dao, Ê đê, Giáy, Khmer, H’Mông,…

Danh sách các Đại biểu được lựa chọn kỹ càng từ hơn 650 hồ sơ giới thiệu, chất lượng các Đại biểu tại Đại hội năm nay đã được nâng cao hơn so với những năm trước.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Đại hội là dịp vinh danh các tài năng trẻ Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020, xây dựng chương trình hành động giai đoạn 2020-2025.

“Ngoài ra, Đại hội là dịp đề xuất với Đảng, Nhà nước những chính sách, chủ trương mới về bồi dưỡng thành niên, thế hệ trẻ nhằm cổ vũ, động viên các tài năng Việt Nam phát huy tốt khả năng của mình, đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định.

Ban Tổ chức cũng cho biết, để bảo đảm tính an toàn, các Đại biểu tham gia Đại hội đều được thẩm tra thông tin y tế, chỗ ăn, ở và lịch trình của các Đại biểu cũng tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng chống dịch Covid-19… Đây cũng là lần đầu tiên công tác giới thiệu đại biểu được thực hiện bằng hình thức đăng ký trực tuyến và các địa phương, cơ quan, đơn vị được giới thiệu không giới hạn số lượng đại biểu.

Đại hội lần này, các Đại biểu sẽ được tham dự nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa như: Báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồi Chí Minh; tham gia Diễn đàn với chủ đề “Bồi dưỡng, chăm lo và phát huy tài năng trẻ Việt Nam; tham gia các hoạt động nhưu tham quan những thành tựu khoa học công nghệ, mô hình giáo dục hiện đại của Việt Nam; Thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các cựu chiến binh và trẻ em Việt Nam chịu ảnh hưởng của chất độc da cam; Giao lưu trực tuyến trên các trang mạng xã hội; Giao lưu với thanh niên Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Khát vọng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    400 thanh thiếu nhi tiêu biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần III

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO