5 bộ phim Việt xuất sắc được trình chiếu tại Ba Lan

Thùy Linh 14/09/2021 11:10

Ngày 13/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2430/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Cục Điện ảnh phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan từ ngày 6 đến 31-10, ở 5 thành phố của nước này, là: Torun, Warsaw, Krakow, Lodz, Gdynia. Tuần phim sẽ giới thiệu tới khán giả 5 phim truyện Việt Nam, gồm: “Truyền thuyết về Quán Tiên”, “Bố già”, “Tiệc trăng máu”, “Mắt biếc” và “Song lang”.

Truyền thuyết về Quán Tiên

Truyền thuyết về Quán Tiên của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Xuân Thiều. Bộ phim là câu chuyện về khao khát tình yêu và ẩn ức tình dục của 3 nữ thanh niên xung phong ở Trường Sơn thời chống Mỹ.

Truyền thuyết về Quán Tiên của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Xuân Thiều.
Truyền thuyết về Quán Tiên của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Xuân Thiều.

Mùi (Thúy Hằng), Tuyết Lan (Hoàng Mai Anh) và Phượng (Hồ Minh Khuê) sống trong một hang động trong rừng tại cao điểm của tuyến đường Trường Sơn, ngày ngày tiếp đón các anh lính tới nghỉ chân nên nơi đó còn được gọi là "quán Tiên".

Phim dã dành được nhiều giải thưởng như: Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất và Cánh Diều Vàng Việt Nam cho âm nhạc ảnh xuất sắc nhất (2020); Giải Liên hoan phim Việt Nam - Bông sen bạc cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất và Giải Liên hoan phim Việt Nam cho Âm nhạc xuất sắc nhất - Phim điện ảnh (2019).

Bố Già

Bố Già do Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn và đạt doanh thu khủng cả trong và ngoài nước.

Bố Già đạt doanh thu khủng cả trong và ngoài nước.
Bố Già đạt doanh thu khủng cả trong và ngoài nước.

Bộ phim là câu chuyện thường nhật về một gia đình ở một xóm lao động nghèo tại thành phố Hồ Chí Minh, ở đó có bộ tứ anh em Giàu, Sang, Phú, Quý. Ba Sang (Trấn Thành) là cha đơn thân, một mình nuôi hai con Quắn và Bù Tọt, trong đó đứa con trai đầu hơn 20 tuổi tên Quắn (Tuấn Trần) là một YouTuber kiếm tiền từ những lượt xem trên YouTube. Tính ông cần kiệm còn Quắn có phần bốc đồng, nông nổi, có thể mua chiếc quần hay đôi giày giá hơn 10 triệu đồng. Ông hay bao đồng, thường can thiệp vào chuyện láng giềng và cố gắng giúp đỡ tất cả mọi người xung quanh, còn Quắn thì cho rằng mỗi người có một cuộc sống riêng. Dù yêu thương nhau nhưng khoảng cách giữa các thế hệ đã dẫn đến những mâu thuẫn cha con nảy sinh.

Tiệc trăng máu

Tiệc trăng máu (Blood Moon Party) là một bộ phim điện ảnh Việt Nam do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện, khởi chiếu vào ngày 20 tháng 10, 2020. Phim được làm lại từ bản gốc Perfect Strangers (2016) của Italy.

Tiệc trăng máu (Blood Moon Party) được làm lại từ bản gốc Perfect Strangers (2016) của Italy.
Tiệc trăng máu (Blood Moon Party) được làm lại từ bản gốc Perfect Strangers (2016) của Italy.

Phim xoay quanh một nhóm bạn thân thiết ở độ tuổi tứ tuần cùng hội tụ vào buổi tiệc tân gia tại căn penthouse sang trọng của cặp vợ chồng giàu có Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) - Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn). Tại đây, cả nhóm đã tổ chức trò chơi công khai toàn bộ nội dung tin nhắn, cuộc gọi, email,... nhận được trong thời gian trò chơi diễn ra. Và từ đây, các bí mật, góc tối của mỗi nhân vật dần được phơi bày và đưa diễn biến phim lên cao trào. Bắt đầu từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt thường ngày cho đến những tình tiết kịch tính, sự thật kinh hoàng khiến các mối quan hệ tan vỡ.

Ngoài Hồng Ánh và Hứa Vĩ Văn, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Thái Hòa, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Đức Thịnh.

Thành công của bộ phim đã mang về nhiều giải thưởng danh giá cho dàn diễn viên: Đạo diễn điện ảnh xuất sắc nhất của Nguyễn Quang Dũng, Nam diễn viên chính điện ảnh xuất sắc nhất của Kiều Minh Tuấn,…

Mắt biếc

Mắt biếc là tác phẩm chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Victor Vũ đạo diễn. Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ: Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân và Thảo Tâm.

Mắt biếc là tác phẩm chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Mắt biếc là tác phẩm chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Mắt biếc xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn với Hà Lan, cô bạn gái có cặp mắt hút hồn nhưng cá tính bướng bỉnh. Một chuyện tình nhiều cung bậc, từ ngộ nghĩnh trẻ con, rồi tình yêu thuở học trò trong sáng, trải qua bao biến cố, trở thành một cuộc "đuổi hình bắt bóng" buồn da diết nhưng không nguôi hi vọng. Câu chuyện càng trở nên éo le hơn khi Trà Long - con gái của Hà Lan lớn lên lại nhen nhóm một tình yêu như thế với Ngạn.

Phim đạt thành công lớn về mặt doanh thu khi đem về 180 tỷ VND. Mắt biếc là phim điện ảnh đại diện Việt Nam được gửi đi dự sơ tuyển cho hạng mục Phim ngoại ngữ hay nhất tại Giải Oscar lần thứ 93 nhưng bị loại khỏi danh sách đề cử rút gọn.

Song lang

Song lang là một bộ phim điện ảnh chính kịch âm nhạc của Việt Nam năm 2018 do Leon Lê đạo diễn.

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Isaac, Liên Bỉnh Phát, Minh Phượng, Tú Quyên, Kiều Trinh và Thanh Tú. Lấy bối cảnh tại Sài Gòn những năm 1980, nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa Linh Phụng, kép hát chính của đoàn cải lương Thiên Lý, và Dũng, một tay chuyên đòi nợ thuê có xuất thân từ gia đình cải lương. Xuyên suốt bộ phim, nghệ thuật cải lương được làm nổi bật và giữ vai trò dẫn dắt toàn bộ mạch truyện; bản thân tựa đề của phim cũng được đặt theo tên một loại nhạc cụ có vai trò giữ nhịp trong cải lương.

Song lang là phim điện ảnh Việt Nam đoạt nhiều giải thưởng quốc tế nhất từ trước tới nay.
Song lang là phim điện ảnh Việt Nam đoạt nhiều giải thưởng quốc tế nhất từ trước tới nay.

Song lang đã chiến thắng nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng của Việt Nam: giải Bông sen vàng cho phim truyện điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 và giải Cánh diều bạc cho phim truyện điện ảnh tại Giải Cánh diều 2018. Từ cuối năm 2018, phim đã được gửi đi tham dự và công chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế thu về hơn 30 giải thưởng tại các sự kiện điện ảnh này, đồng thời được cho là phim điện ảnh Việt Nam đoạt nhiều giải thưởng quốc tế nhất từ trước tới nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 bộ phim Việt xuất sắc được trình chiếu tại Ba Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO