5 công ty đa cấp bị phạt gần 1,4 tỷ đồng

Hà Thanh 26/06/2016 08:39

Mới đây Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm đối với một số DN bán hàng đa cấp. Số tiền mà các công ty này phải nộp phạt lên đến 1,39 tỷ đồng.

Cụ thể, các DN bị xử phạt bao gồm: Cty cổ phần Visi VN (280 triệu đồng) do bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công thương.

Cty TNHH Phong cách sống kim cương VN (430 triệu đồng) do vi phạm hàng loạt các quy định về cấp và bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, các nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

DN này cũng đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm, kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký.

Cty TNHH Total Swiss VN, số tiền bị phạt lần lượt 220 là triệu đồng, 270 triệu đồng và 190 triệu đồng, do vi phạm các quy định liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đưa thông tin gây hiểu lầm về công dụng của sản phẩm.

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã xử phạt đối với 4 Cty bán hàng đa cấp gồm: Cty TNHH Unicity Marketing VN, Cty TNHH Best World VN, Cty TNHH MTV Herbalife và Cty TNHH MTV Naturally Plus VN với tổng số tiền là 280 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 công ty đa cấp bị phạt gần 1,4 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO