5 loại cây cảnh thích nghi trong căn hộ thiếu ánh sáng

P.Vân (tổng hợp) 24/01/2021 17:17

Phần lớn cây cối đều cần ánh sáng để duy trì sự sống, may mắn thay thiên nhiên vẫn ưu đãi ban cho một số loài có thể thích nghi với ánh sáng yếu ớt.

Cây Lưỡi hổ..

Khi bạn là một người yêu thiên nhiên nhưng lại phải sống trong một không gian bị hạn chế ánh sáng và dường như không thể giữ cây xanh trong nhà của bạn thì quả là nỗi thất vọng lớn lao. Phần lớn cây cối đều cần ánh sáng để duy trì sự sống, may mắn thay thiên nhiên vẫn ưu đãi ban cho chúng ta một số loài có thể thích nghi với ánh sáng yếu ớt, chỉ có điều bạn có nhận biết được hay không.

Cách xác định dễ nhất là dựa vào điều kiện và đặc tính tự nhiên của cây, ví dụ như, xương rồng và những loại cây sa mạc khác chỉ phù hợp với những nơi có nắng thì những loại cây phát triển tốt dưới một tán cây khác, hoặc mọc thấp trong rừng, hoặc phát triển mạnh trong bóng râm là một ứng cử viên sáng giá cho bạn lựa chọn trồng trong căn hộ có ít ánh sáng. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn lựa chọn:

1. Cây Lưỡi hổ

Đây là lựa chọn thích hợp nhất cho các góc tối trong căn hộ. Trông chúng như một tác phẩm điêu khắc có một chút sắc màu xanh lá và chả cần chăm sóc vẫn phát triển tươi tốt.

2. Cây Nhện

Đây là một loại cây trồng trong nhà rất phổ biến. Loại cây thú vị này mọc rất nhanh, khi cây phát triển từ cây mẹ mọc lên nhánh con, tỏa rộng như mạng nhện, điều đáng nói là chúng có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng thấp mà vẫn có thể hút khí cacbonic và các khí độc khác. Nó còn có tên gọi khác là Lục thảo trổ hoặc cây Luyến khách.

3. Cây Kim tiền

Là một loại cây bụi lá xanh mướt, có thể phát triển tốt ở nơi ánh sáng thấp, râm mát và không cần tưới thường xuyên. Loại cây cảnh này rất được ưa chuộng vì dễ trồng và tốt cho phong thủy bởi cái tên hút lộc. bạn nên tránh để nắng rọi trực tiếp vào cây sẽ gây cháy lá và nếu để trong phòng điều hòa thì phải giảm lượng nước tưới đáng kể, tránh bị thối rễ.

Cây Kim Tiền,

4. Cây Phát lộc

Cây phát lộc là loại cây rất phù hợp cho phòng mờ tối, để bàn và là biểu tượng cho phong thủy.

Cây phát lộc được cho rằng mang lại tài lộc và may mắn, đặc biệt khi bạn được tặng. Cây rất dễ sống và có thể phát triển ở cả đất và nước, thích nghi với đa dạng ánh sáng. Lưu ý là khác với cây Nhện, cây phát lộc không thích hợp ở phòng ngủ vì chúng không hút CO2. Khi thấy cây có lá màu vàng tức là bị dư ánh nắng và phân bón, nên đưa vào khu vực râm mát.

5. Cây Lan Ý

Được biết đến như một loại cây cải thiện chất lượng không khí trong nhà, Lan Ý là loại cây phát triển tốt ở môi trường thiếu ánh sáng và không cần tưới nhiều, tuy nhiên nên đặt cây ở gần cửa sổ hoặc cửa ra vào để cây phát triển tốt nhất.

Lan Ý có tác dụng hấp thu những khí độc có hại lơ lửng trong không khí sinh ra từ việc đốt cháy không hết những năng lượng hóa thạch và chất hữu cơ như Benzen, formandehyde… Nó cũng là một trong số ít loại cây cảnh có khả năng làm giảm thiểu tác hại của các tia tử ngoại và song điện từ có hại cho cơ thể. Cây còn tốt cho những người mất ngủ và mệt mỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 loại cây cảnh thích nghi trong căn hộ thiếu ánh sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO