5 năm tù dành cho ‘mẹ mìn’ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Xuân Ngọc 30/10/2020 14:11

Gia đình bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh muốn tòa xử lý nghiêm Nguyễn Thị Thu để bị cáo không trở thành mối nguy hiểm cho xã hội.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại tòa.

Ngày 30/10, TAND TP Bắc Ninh đã mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Thu gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu bé sau những lỗi lầm mình gây ra.

Về phần bồi thường thiệt hại, gia đình bé Gia Bảo không đòi hỏi bồi thường gì: “Gia đình chỉ mong muốn toà án xét xử đúng người đúng tội, gia đình không yêu cầu gì thêm”, anh Hưng (bố bé Gia Bảo) trả lời trước HĐXX.

Sau phần xét hỏi, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Thu mức phạt từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng vì tội bắt cóc cháu bé.

Trong bản án được tuyên, Hội đồng xét xử nêu rõ, hành vi của Nguyễn Thị Thu đã rõ ràng, bị cáo có nhân thân xấu. Từ đó quyết định tuyên phạt bị cáo Thu 5 năm tù giam, tính từ ngày bị tạm giam.

Trước đó, như tin đã đưa ngày 21/8, bị cáo Thu đi xe máy đến công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh), thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) đang đứng chơi một mình nên đã lại gần dụ dỗ cháu bé lên xe máy rồi đưa đi.

Sáng ngày 22/8, Thu thay quần áo cho bé Gia Bảo rồi chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng tại Hà Nội và nói với Bằng đây là con chung của 2 người. Sau đó Bằng chở Thu và cháu Bảo từ Hà Nội về nhà Bằng tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Nhận được tin báo, Công an TP Bắc Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ án.

Đến 21h30 ngày 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, giải cứu thành công cháu bé tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và bắt giữ Nguyễn Thị Thu.

Sau đó, công an đã di lý Nguyễn Thị Thu từ Tuyên Quang về Bắc Ninh để phục vụ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 năm tù dành cho ‘mẹ mìn’ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO