5 người Anh nhiễm virus corona tại khu nghỉ dưỡng Pháp

Theo Dân Trí 08/02/2020 22:42

5 công dân Anh, trong đó có một trẻ em, đã bị phát hiện nhiễm virus corona tại một khu nghỉ dưỡng ở Pháp sau khi tiếp xúc gần với một người trở về từ Singapore.

5 người Anh nhiễm virus corona tại khu nghỉ dưỡng Pháp

Một trung tâm cách ly ở Carry-le-Rouet, miền nam nước Pháp. (Ảnh: AP).

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn hôm nay cho biết, nhóm 5 người Anh bị phát hiện nhiễm virus corona sau khi ở cùng nhà với một người bị nhiễm tại tại khu nghỉ dưỡng Contamines-Montjoie ở Savoie, miền đông nước Pháp. Contamines tọa lạc thuộc dãy An-pơ của Pháp, gần thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

“Chúng tôi chú ý tới ca ban đầu vào tối qua. Đó là một công dân Anh đã trở về từ Singapore, nơi ông có mặt từ 20-23/1, và ông này tới Pháp vào ngày 24/1 và lưu lại trong 4 ngày”, bà Buzyn nói.

Hai trong số các căn hộ tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đã được kiểm tra, giới chức y tế cho biết, nói thêm rằng không ai khác bị nhiễm bệnh tại khu nghỉ dưỡng.

Các công dân Anh bị nhiễm đã nhập viện vào đêm qua trong khu vực, tại các thành phố Lyon, Grenoble và Saint-Etienne, nhưng ở trong tình trạng không nghiêm trọng, theo bà Buzyn.

Các ca nhiễm mới được thông báo trong bối cảnh giới chức bắt đầu kiểm tra việc đi lại gần đây của công dân Anh bị nhiễm ban đầu, quan chức y tế cấp cao của Pháp Jerome Salomon cho biết trong một cuộc họp báo.

Số ca mới phát hiện trên đã nâng tổng trường hợp dương tính với virus corona tại Pháp lên 11 người.

Sáu trường hợp còn lại bao gồm một người đàn ông trong tình trạng nghiêm trọng, trong khi những người khác có dấu hiệu tiến triển khá hơn trong những ngày gần đây, theo giới chức y tế.

Giới chức đang tìm cách liên lạc với những người đã tiếp xúc gần với công dân Anh bị nhiễm ban đầu.

Chính phủ Pháp đã liên lạc với giới chức Singapore và Anh và các quan chức Singapore đang điều tra một cuộc họp kinh tế của một công ty đa quốc gia diễn ra tại một khách sạn ở nước này hồi tháng 1, với sự tham dự của 94 người nước ngoài.

Người đàn ông Anh được tin là người lây lan virus corona tại Pháp được cho là đã tới cuộc họp trên, theo giới chức y tế tại Singapore.

Singapore cho tới nay đã ghi nhận tổng cộng 33 trường hợp nhiễm virus corona. Ít nhất 4 trường hợp nhiễm ở nước ngoài cũng liên quan tới hội nghị nói trên.

Virus corona bắt đầu bùng phát tại thành phố Vũ Hán hồi cuối năm ngoái và đã nhanh chóng lan ra khắp các tỉnh thành tại Trung Quốc và nhiều quốc gia/lãnh thổ trên thế giới. Cho tới nay, virus này đã khiến 722 người thiệt mạng và 34.546 ca nhiễm tại Trung Quốc.

Trên thế giới, hơn 320 người tại gần 30 quốc gia/vùng lãnh thổ đã dương tính với virus corona. Hai người cũng tử vong tại Philippines và Hong Kong, đều là các công dân Trung Quốc.

Hôm nay, 2 công dân nước ngoài đã trở thành những nạn nhân đầu tiên của virus corona. Một công dân Mỹ bị nhiễm virus corona đã tử vong và một người đàn ông Nhật Bản bị nghi nhiễm virus cũng qua đời, tất cả đều tại Vũ Hán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 người Anh nhiễm virus corona tại khu nghỉ dưỡng Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO