500 máy thở tiếp sức cho cuộc chiến chống Covid-19

Vũ Mạnh 05/08/2020 13:34

Ngày 5/8, tiếp nhận ủng hộ từ các nhà tài trợ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ trong công tác phòng, chống bệnh dịch và mong các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ để công cuộc phòng, chống dịch thành công trong thời gian tới.

Tham dự lễ tiếp nhận có ông Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các bệnh viện, các nhà tài trợ.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện đơn vị ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường - Trường Đại học Văn Lang chia sẻ với tinh thần đồng sức, đồng lòng, hành động chống dịch Covid-19, Công ty Metran và hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã sản xuất và trao tặng 500 chiếc máy thở trị giá 120 tỷ đồng để phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi tiếp nhận. Ảnh: Quang Vinh.

Theo ông Nguyễn Cao Trí, 500 chiếc máy thở trao tặng đợt này nằm trong dự án sản xuất 2.000 máy thở MV20 của công ty Metran. Dự án sản xuất 2000 máy thở này do Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam.

Dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội đồng chuyên môn cấp Nhà nước và cơ quan quản lý thuộc Bộ Y tế xác nhận máy thở MV20 đã đáp ứng được các tiêu chuẩn máy thở sản xuất tại Việt Nam và phù hợp với mục đích phòng chống dịch Covid-19.

“Mong rằng 500 máy thở sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam chuyển qua Bộ Y tế để chuyển tới các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 có dấu hiệu nguy kịch, cần thở máy cũng như bổ sung cho các bệnh viện tỉnh nhằm đáp ứng kịp thời công tác chữa trị”, ông Nguyễn Cao Trí chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn phức tạp ở trong nước và thế giới, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, ngày 17/3/2020, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ra Lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, toàn quốc đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 2.105 tỷ đồng, trong đó UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận hơn 964 tỷ đồng, Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố tiếp nhận hơn 1.140 tỷ đồng.

Tiếp nhận 500 máy thở trị giá 120 tỷ đồng từ Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng số tiền 11,7 tỷ đồng từ ông Trương Quốc Chính, Chủ Resort Hoa Lan và Hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm, tình cảm tốt đẹp, kịp thời đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 đang bùng phát.

Sự đóng góp và những tấm lòng này sẽ góp phần tạo nên sức mạnh tinh thần, khơi dậy tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài và toàn thể các tầng lớp nhân dân trong công cuộc phòng, chống với đại dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường - Trường Đại học Văn Lang phát biểu. Ảnh: Quang Vinh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, toàn bộ số tiền và hiện vật tiếp nhận ủng hộ của các nhà tài trợ hôm nay cũng như của các tổ chức, cá nhân trước đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế để chuyển đến các đơn vị; mua các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ các cơ sở y tế, những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra kịp thời đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính.

“Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, tôi trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ trong công tác phòng, chống bệnh dịch và mong các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng hành cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Vệt Nam góp phần cho công cuộc phòng, chống dịch thành công trong thời gian tới”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, từ cuối tháng 7/2020 tới nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến hết sức phức tạp ở nước ta, số người lây nhiễm tại cộng đồng ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt là dịch bệnh đã lây lan nhanh ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Tính đến ngày hôm nay, Việt Nam đã có 672 ca nhiễm Covid-19, làm tử vong 8 người.

“Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng, Quốc hội, Chính phủ cùng với sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân, của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài và những nỗ lực của ngành y tế, của các ban, bộ, ngành, đoàn thể, đặc biệt là các cơ quan thông tấn, báo chí nhất định dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao Bằng khen cho các tập thể cá nhân có nhiều đóng góp kinh phí phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, để cùng Đảng, Chính phủ có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng bệnh, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân trong thời gian tới.

Để ghi nhận những thành tích của các tập thể cá nhân hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động ngày 17/3, tại lễ tiếp nhận, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tặng thưởng Bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân đã có nhiều đóng góp kinh phí phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận số tiền 11,7 tỷ đồng từ ông Trương Quốc Chính, Chủ Resort Hoa Lan và Hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc. Ảnh: Quang Vinh.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ 500 máy thở từ Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    500 máy thở tiếp sức cho cuộc chiến chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO