500 tác phẩm dự thi Liên hoan truyền hình toàn quốc

Hoàng Minh 14/12/2018 08:00

Ngày 13/12, tại Hà Nội, BTC Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 cho biết, LHTHTQ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/12 tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

500 tác phẩm dự thi Liên hoan truyền hình toàn quốc

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38 sẽ được tổ chức ở TP Đà Lạt.

Tính thời điểm này, BTC đã nhận được 500 tác phẩm dự thi. Trong đó, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (148 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị dự thi với nhiều thể loại phong phú, phản ảnh bức tranh thời sự của nhiều địa phương cũng như vấn đề nóng trên cả nước trong năm qua. Đặc biệt ở thể loại phim truyền hình có sự tham gia của 5 phim ngắn, 1 phim 1 tập và 7 phim dài tập. Trong đó có thể kể đến những bộ phim “đình đám” được phát sóng trên truyền hình trong thời gian qua như: Gạo nếp, gạo tẻ; Ngày ấy mình đã yêu; Khép lại quá khứ; Bên kia sông; Ngậm ngùi; Mật mã hoa hồng; Giọt nước của dòng sông.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hà Nam- Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình VN, Phó Trưởng ban thường trực BTC cho biết: “So với kỳ Liên hoan trước, thành phần BGK của LHTHTQ 38 tiếp tục đổi được đổi mới 50%. Trong đó NSND Lan Hương và NSƯT Công Ninh sẽ lần đầu tiên góp mặt tại LHTHTQ với vai trò giám khảo ở thể loại sân khấu và phim truyện truyền hình”.

Cũng theo ông Nam, nắm bắt xu thế phát triển và đáp ứng sự quan tâm của những người làm truyền hình trong bối cảnh hiện nay, trong khuôn khổ liên hoan sẽ diễn ra 2 hội thảo với chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình” và “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình”. Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước với tinh thần khuyến khích đổi mới, bắt kịp xu hướng, hợp tác phát triển. Ngoài ra, tại liên hoan cũng sẽ diễn ra triển lãm ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước.

Theo kế hoạch lễ khai mạc LHTHTQ sẽ diễn ra vào 20h10 ngày 19/12, lễ Bế mạc và trao giải sẽ diễn ra 20h ngày 22/12 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    500 tác phẩm dự thi Liên hoan truyền hình toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO