519 doanh nghiệp được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

T.Xuân 10/03/2023 12:05

Ngày 9/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức họp báo công bố 519 doanh nghiệp (DN) có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn.

Cụ thể, trong số lượng 519 DN hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 có 32 DN đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp, cũng là xuyên suốt hành trình 27 năm của Chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức từ năm đầu tiên. Ngoài ra, có 41 DN lần đầu tiên được bình chọn, 132 DN hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đạt hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao, ngành hàng có số DN đạt tỷ lệ bình chọn cao nhất là ngành thực phẩm khô, đồ ăn liền; tiếp theo là ngành nước chấm, gia vị...

Thống kê tại 519 DN hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 cho thấy, đã và đang giải quyết việc làm cho khoảng 341.560 người lao động toàn thời gian và 28.791 người lao động bán thời gian. Ngoài ra, nhóm DN mới đạt tỷ lệ bầu chọn lần đầu (mới nổi) là những DN có mạng lưới phân phối khá tốt, tập trung hơn vào nhóm thực phẩm, cung ứng sản phẩm tiêu biểu trên thị trường.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao chủ trì thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các DN, từ khảo sát trực tiếp những điểm bán, khảo sát trực tiếp người tiêu dùng cùng lúc diễn ra tại những thành phố trực thuộc trung ương là các trung tâm kinh tế của các vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ…). Đồng thời, khảo sát trực tuyến (online) thu thập ý kiến đánh giá, bình chọn của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Ở giai đoạn 2, Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh, trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của DN, gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan để ghi nhận thông tin chính thức về tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    519 doanh nghiệp được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO