55% trẻ mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc nhẹ

T.M. 21/11/2021 07:15

Theo Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 ở trẻ do Bộ Y tế ban hành mới đây, trẻ mắc Covid-19 ở mức độ nhẹ là không có triệu chứng, hoặc triệu chứng không điển hình.

Theo đó, triệu chứng không điển hình như sốt, đau họng, ho, chảy mũi, tiêu chảy, nôn, đau cơ, ngạt mũi, mất khứu, vị giác, không có triệu chứng của viêm phổi; nhịp thở trẻ bình thường; không có biểu hiện của thiếu oxy, nồng độ oxy máu mao mạch trên 96% khi thở khí trời; trẻ tỉnh táo, sinh hoạt bình, bú mẹ, ăn uống bình thường; X-quang phổi bình thường.

F0 trẻ em thuộc nhóm này có thể theo dõi điều trị tại nhà dưới sự giám sát của nhân viên y tế, hoặc tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tùy theo tình hình dịch và năng lực của từng địa phương. Tuy nhiên, trẻ có bệnh nền như béo phì, bệnh phổi mạn, suy thận mạn, gan mật, dùng corticoid kéo dài, suy giảm miễn dịch, tim bẩm sinh... cần theo dõi sát vì dễ diễn biến nặng.

Cần phải lưu ý, thuốc kháng thể kháng virus chỉ dùng cho trẻ trên 12 tuổi, nặng trên 40 kg và có yếu tố nguy cơ cao diễn biến nặng (bệnh nền và không có chống chỉ định dùng thuốc), bệnh ở mức độ nhẹ/trung bình chưa phải hỗ trợ oxy, thời gian trẻ bị bệnh dưới 10 ngày và được sự đồng ý của người giám hộ.

Theo Bộ Y tế, 55% trẻ mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc nhẹ với triệu chứng viêm hô hấp trên hoặc tiêu hoá, triệu chứng trung bình (40%), nặng (4%), nguy kịch (0,5%). Trẻ em mắc Covid-19 thường ở thể nhẹ vì thế tỷ lệ nhập viện và tử vong ít so với người lớn. Những trẻ từ mức độ trung bình trở lên cần nhập viện để được điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    55% trẻ mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO