6 năm chưa thi công xong 2 km đường

Nam Khánh 27/03/2021 06:19

Ngày 25/3, Bí Thư thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành có chỉ đạo, cuối năm 2021 phải khánh thành đoạn đường Đông Khê 2, quận Ngô Quyền.

Sau nhiều năm, đường Đông Khê mới thi công hơn 600 m.

Đoạn đường chưa đầy 2km này được khởi công năm 2015 nhưng do vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên nhiều năm qua chưa thể hoàn thiện.

Theo báo cáo từ BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, đơn vị được Hải Phòng giao làm chủ đầu tư từ năm 2019, đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành xây dựng khu tái định cư để tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất. Nếu UBND quận bàn giao được mặt bằng, việc thi công hơn 1 km còn lại của tuyến đường sẽ được bắt đầu vào tháng 5, có thể hoàn thành xây dựng đoạn đường Đông Khê 2 trong năm 2021.

Từ năm 2007, Hải Phòng đã quy hoạch tuyến đường Đông Khê 2. Năm 2012, Hải Phòng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường. Theo thiết kế, Đường Đông Khê 2 có điểm đầu từ đường Văn Cao (phường Đằng Giang) chạy qua địa bàn 5 phường Đằng Giang, Đông Khê, Lê Lợi, Gia Viên, Lương Khánh Thiện để kết nối với đường Trần Bình Trọng (phường Lương Khánh Thiện, nay là phường Cầu Đất) có chiều dài toàn tuyến 2.410 m sẽ trở thành trục đường đô thị chính của Hải Phòng.

Năm 2015, Dự án được khởi công, được giao cho UBND quận Ngô Quyền làm chủ đầu tư giai đoạn 1, xây dựng đoạn từ ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Văn Cao (phường Đằng Giang) đến đường Lê Lợi (phường Lê Lợi) có chiều dài 1.970 m. Các đoạn tuyến từ đường Lê Lợi đến đường Lương Khánh Thiện dài 260m và đoạn 3 trùng với đường Trần Bình Trọng dài 180 m được triển khai sau.

Sau nhiều năm thực hiện, UBND quận Ngô Quyền mới giải phóng được hơn 600 m chiều dài tuyến đường, nhà thầu mới thi công được đoạn đường này. Còn lại, trong đó có nhiều diện tích đất nông nghiệp, đất ở các hộ dân chưa giải phóng được mặt bằng, chưa xây dựng xong khu tái định cư.

Dự án được Hải Phòng xác định chậm tiến độ. Không ít năm, chủ đầu tư không giải ngân nguồn vốn, TP Hải Phòng phải thực hiện điều chuyển vốn ghi cho dự án khác. Chậm tiến độ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong quy hoạch, đây là một trong số các nguyên nhân Hải Phòng phải chuyển chủ đầu tư dự án từ UBND quận Ngô Quyền sang cho BQL Dự án các công trình giao thông Hải Phòng với hy vọng dự án được “khơi thông” bế tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 năm chưa thi công xong 2 km đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO