6 ổ dịch ở Tiền Giang đang dần được khống chế nhưng vẫn có nhiều ca nghi nhiễm mới

Đoàn Xá 17/06/2021 18:36

Ngày 17/6 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 13 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng do Bộ Y tế công bố. Tất cả các ca nhiễm đều nằm trong 6 ổ dịch được xác định trước. Hiện các ổ dịch này cơ bản được khống chế nhưng vẫn có thêm một số ca nghi nhiễm mới chưa công bố.

Bộ Y tế đã công bố 13 bệnh nhân nhiễm Covd-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, nâng tổng số bệnh nhân ở tỉnh này lên con số 41. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Tiền Giang, hiện ngoài số những bệnh nhân đã nêu, địa phương mới phát hiện 3 ca nghi nhiễm, là những F1 của các bệnh nhân cũ. Toàn bộ số ca nghi nhiễm và nhiễm này đều nằm trong 6 ổ dịch trên địa bàn. Tuy nhiên, các ổ dịch này cũng đang dần được khống chế, kiểm soát.

Cụ thể, theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Tiền Giang, từ ngày 5/6 khi có trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng đến nay tỉnh đã có 6 ổ dịch với tổng cộng 41 bệnh nhân. Trong đó ở địa bàn xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy) ghi nhận 1 trường hợp là BN8430 (đây là F1 của bệnh nhân BN6292, thành viên giáo phái Phục hưng). Hiện ổ dịch này đã qua 14 ngày không có trường hợp mắc mới. Trong khi đó, tại xã Hoà Tịnh (huyện Chợ Gạo) có 1 trường hợp là BN8932, đã qua 10 ngày ổ dịch này không có trường hợp mắc mới. Tại Văn phòng điều hành Ban Quản lý Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè) đã ghi nhận 15 trường hợp. Tại xã Mỹ Hạnh Đông, (thị xã Cai Lậy) đã ghi nhận 21 trường hợp. Tại xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy) có 1 ca bệnh có nguồn lây từ ổ dịch xã Mỹ Hạnh Đông và đã qua 3 ngày ổ dịch này không có trường hợp mắc mới. Riêng tại Phường 9 (TP Mỹ Tho) có 2 bệnh nhân, đây là F1 của bệnh nhân BN10622 từ xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy) về phường 9 trước khi được công bố mắc Covid-19.

Một chốt phong tỏa ở thị xã Cai Lậy

Cũng theo trung tâm này, ngoài những trường hợp mắc Covid-19 đã được công bố, tỉnh Tiền Giang còn có 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại địa bàn xã Long Trung (huyện Cai Lậy). Đây là 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân BN10630 (tiểu thương tại chợ Ba Dừa) đã được ngành chức năng truy vết và đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tại xã Bình Phú (huyện Cai Lậy) ít ngày trước nên khả năng lây lan ngoài cộng đồng chưa nhiều.

Như vậy, cho đến thời điểm này Tiền Giang ghi nhận 52 ca mắc Covid-19, trong đó có 11 người nhập cảnh từ nước ngoài được cách ly ngay và đã điều trị khỏi bệnh. 41 trường hợp lây nhiễm bệnh trong cộng đồng đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến trong tỉnh và tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của tỉnh đề nghị những người có tiếp xúc các trường hợp mắc bệnh mới phải nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế; khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở không tự ý đi khám bệnh (kể cả các phòng khám tư nhân) mà phải điện thoại cho cơ quan y tế gần nhất; tuân thủ nghiêm những quy định về công tác phòng, chống dịch thông qua việc thực hiện 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế); hợp tác với các cơ quan chức năng, cơ quan y tế để nhanh chóng truy vết, xử lý sớm các trường hợp nghi nhiễm hoặc có tiếp xúc với người mắc bệnh, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 ổ dịch ở Tiền Giang đang dần được khống chế nhưng vẫn có nhiều ca nghi nhiễm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO