60 công nhân dương tính SARS-CoV-2 trong công ty 'đông quân ' nhất Đồng Nai

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 16/07/2021 19:07

Tạm dừng hoạt động 3 ngày để tổ chức xét nghiệm phun xịt khử khuẩn, phối hợp cơ quan chức năng truy vết, sàng lọc các ca F0, F1 và F2 đó là thông báo mới nhất của Công ty Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) sau khi doanh nghiệp này xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2.

  • Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân Công ty Changshin Việt Nam. Ảnh T.H.
Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân Công ty Changshin Việt Nam. Ảnh T.H.

Chiều 16/7, thông tin với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty Changshin Việt Nam hiện lên đến 60 người, trong đó có 37 người ở huyện Vĩnh Cửu, 20 người ở TP Biên Hòa, còn lại ở Bình Dương.

“Ổ dịch này dự đoán sẽ rất phức tạp, hiện đã xét nghiệm cho 27.900 công nhân, số còn lại đang khẩn trương lấy mẫu nhanh nhất có thể”, ông Vũ nói.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện có nhiều mẫu xét nghiệm nhanh đã dương tính 2 lần nhưng chưa có kết quả PCR. Một số người có kết quả mẫu gộp dương tính chưa liên hệ được.

Ngoài ra, một số ca dương tính và người trong mẫu gộp PCR sống tại Bình Dương.

Qua xét nghiệm, dự báo có trên 100 ca dương tính, chủ yếu tập trung tại phân xưởng D và rải rác tại một số phân xưởng khác. Ngoài ra sẽ có ca nhiễm ở người tiếp xúc ngoài cộng đồng.

Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai nhận định, với số ca dương tính với SARS-CoV-2 lớn và xuất hiện ở nhiều xưởng cho thấy ổ dịch Công ty Changshin Việt Nam đã lây nhiễm thứ phát và lan rộng trong nhà máy và tại nhiều địa phương người lao động sống. Những ngày tới, dự báo ca dương sẽ còn tăng cao ở F1, F2.

Công ty Changshin Việt Nam có địa chỉ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tiếp giáp với TP Biên Hòa. Công ty này chuyên sản xuất giày gia công xuất khẩu và là một trong những doanh nghiệp có số lượng công nhân đông nhất Đồng Nai (khoảng hơn 42.000 công nhân).

Việc xuất hiện ổ dịch ở đây khiến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương này thêm phần khó khăn. Tính đến chiều nay, toàn tỉnh ghi nhận thêm 102 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca dương tính trong đợt dịch lần thứ 4 của Đồng Nai lên con số hơn 800 ca.

Theo thông tin mới nhất, ngay chiều nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn bộ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, gồm 5.159 hộ dân với 41.456 nhân khẩu.

Thời gian cách ly y tế 14 ngày, từ 17h ngày 16/7.

Việc cách ly y tế toàn xã Thạnh Phú nhằm điều tra, truy vết, xử lý các ca bệnh và những trường hợp liên quan đến Công ty Changshin Việt Nam cũng như hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    60 công nhân dương tính SARS-CoV-2 trong công ty 'đông quân ' nhất Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO