60 người đẹp dự bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoàng Minh 08/10/2020 16:57

Ngày 8/10, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và các đơn vị phối hợp đã tổ chức họp báo thông tin về vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Theo báo cáo của BTC, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã hoàn thành tốt đẹp các vòng sơ khảo phía Nam (ngày 26/9) và phía Bắc (ngày 29/9).

Với số lượng thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi tăng đột biến so với các cuộc thi gần nhất, Ban tổ chức đã tiến hành vòng sơ loại và mời gần 400 thí sinh tham dự 2 vòng sơ khảo. Về chất lượng, năm nay có sự tăng mạnh số lượng thí sinh từ các trường đại học danh tiếng, đặc biệt là Trường ĐH Ngoại thương (cả ở Hà Nội và TPHCM), Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Quốc gia (Hà Nội và TPHCM), Học viện Báo chí và Tuyên truyền…

Bên cạnh đó là các nữ sinh viên du học Mỹ, Canada, Úc, các nước châu Âu trở về nước do dịch Covid-19.

Rất nhiều thí sinh đăng ký dự thi hoa hậu nên năm nay số thí sinh là du học sinh ở hai vòng sơ khảo tăng đột biến (tổng cộng khoảng 20 trường hợp ở cả hai miền Nam và Bắc so với vài trường hợp ở các năm trước đây). Các thí sinh này có phong cách tự tin và giỏi ngoại ngữ nên thổi một nét mới vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Năm nay cũng có không ít các thí sinh có trình độ thạc sĩ hoặc đang học thạc sĩ, những thí sinh đã tốt nghiệp đại học, trên đại học và đã đi làm, thậm chí đảm nhiệm một số chức vụ quản lý trong một số đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, có một số thí sinh đã mở doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của riêng mình. Những yếu tố trên khiến chất lượng thí sinh nói chung và Vòng Bán kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam tăng rõ rệt.

Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 tăng cả "chất và lượng".

Qua hai vòng sơ khảo phía Nam và phía Bắc, Ban giám khảo cuộc thi đã xác định 60 gương mặt xuất sắc nhất vào Vòng Bán kết toàn quốc.

Trong các ngày từ 1/10 đến nay, các thí sinh dự Vòng Bán kết toàn quốc đã được tham gia các hoạt động nhằm rèn luyện thêm các kỹ năng: chụp ảnh, catwalk, các kỹ năng xuất hiện trước công chúng cùng với những chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực.

Trải qua những hoạt động huấn luyện, thí sinh bộc lộ khả năng, cá tính, ưu nhược điểm để Ban giám khảo ghi nhận để có những phân tích, lựa chọn chính xác trong đêm Bán kết toàn quốc ngày 10/10.

Các thí sinh cũng đã qua vòng thi trực diện, trong đó thí sinh không trang điểm và trò chuyện với các giám khảo.

Hoa hậu Việt Nam - ngày hội của nhan sắc Việt

Trước đó, thể thức của cuộc thi có sự thay đổi so với những năm trước. Hoa hậu Việt Nam năm 2020 chỉ có một Vòng Bán kết toàn quốc và một đêm Bán kết toàn quốc duy nhất thay cho 2 vòng chung khảo và 2 đêm chung khảo hai khu vực.

Đêm bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020 có chủ đề “Việt Nam những điều kỳ diệu sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội.

Bên cạnh các phần thi, đêm Bán kết toàn quốc còn có sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng cùng những màn trình diễn đặc sắc dưới sự dàn dựng của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    60 người đẹp dự bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO