63 cháu bé chào đời trên xe taxi Mai Linh

Tin ảnh: Đoàn Xá 22/08/2017 15:04

Mặc dù là loại hình vận tải hành khách cá nhân công cộng nhưng do “cơ duyên” hy hữu nên đã có tới 63 cháu bé được sinh ra trong khi đang đi trên các chuyến xe của tập đoàn Mai Linh.

Tài xế Mai Linh được khen thưởng vì đỡ đẻ cho sản phụ.

Trong số này, có tới 30 bé được cha mẹ đặt tên là Mai Linh, như để ghi nhớ khoảnh khắc chào đời đặc biệt này.

Được biết, tất cả các trường hợp ra đời khi đang đi trên xe của Mai Linh đều được chính các tài xế làm “bà đỡ” tạm thời trước khi đưa mẹ và bé đến các bệnh viện nơi gần nhất.

Theo đại diện của tập đoàn Mai Linh, hầu hết các tài xế taxi của hãng đều trải qua các khóa học huấn luyện về nghiệp vụ lái xe, an toàn giao thông, an toàn hành khách cũng như những kỹ năng sơ cấp cứu, đỡ đẻ cho sản phụ khi cần thiết.

Chính vì thế, nhiều tài xế của hãng này, dù gặp tình huống bất ngờ là các sản phụ trở dạ, sinh con ngay trên xe thì họ cũng không bất ngờ, kịp thời đưa ra phương án xử lý.

Như ngày 21/8 vừa qua, tài xế Bùi Trân Hiếu khi đang điều khiển xe chở chị Ngô Thị Luận (tổ 4, phường Lê Lợi, TP Kon Tum, tỉnh Kom Tum) tới Bệnh viện đa khoa Kon Tum thì chị Luận trở dạ nên anh Hiếu đã bình tĩnh xử lý đúng các bước để giúp chị Hiếu “mẹ tròn con vuông”, sau đó đưa chị và cháu bé tới bệnh viện.

Cũng theo đơn vị này, tất cả các tài xế ngoài công việc chở khách bình thường nếu có hành động giúp đỡ, sơ cấp cứu hành khách trên xe đều được lãnh đạo công ty khen thưởng xứng đáng vì các nghĩa cử cao đẹp, đóng góp cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    63 cháu bé chào đời trên xe taxi Mai Linh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO