631 người nhà bệnh nhân BV Bạch Mai phải cách ly tập trung

Theo Dantri 29/03/2020 14:41

Người nhà bệnh nhân chủ yếu ở bên ngoài khu vực phòng bệnh, khả năng lây nhiễm giữa người nhà bệnh nhân với nhau rất cao. Bệnh viện đã phối hợp cùng với quân đội đã di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Hòa Lạc.

631 người nhà bệnh nhân BV Bạch Mai phải cách ly tập trung

BV Bạch Mai đưa 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, hiện Bệnh viện Bạch Mai vẫn hoạt động trong trạng thái cách ly. Bệnh viện đã huy động các y bác sĩ vừa điều trị vừa chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, không để người nhà vào buồng bệnh chăm sóc trực tiếp, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và người nhà.

Người nhà bệnh nhân chủ yếu ở bên ngoài khu vực phòng bệnh, khả năng lây nhiễm giữa người nhà bệnh nhân với nhau rất cao. Vì thế, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ cũng như của thành phố Hà Nội, Bệnh viện đã phối hợp cùng với quân đội đã di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Hòa Lạc.

“Số lượng bệnh nhân đang điều trị không nhiều, hơn 700 người nên chúng tôi vẫn có thể cố gắng vừa đảm bảo công việc điều trị vừa chăm sóc được bệnh nhân thay người nhà”, ông Tuấn nói.

Thực hiện lệnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, hàng nghìn nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai sau khi hết ca trực vẫn phải ở lại bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi nhà ăn của bệnh viện phải đóng cửa vì một số nhân viên phục vụ của Công ty Trường sinh dương tính với Covid-19, hoạt động cung cấp dinh dưỡng và suất ăn cho bệnh nhân và thầy thuốc trở nên khó khăn.

Theo ông Tuấn, hiện Bệnh viện đang nhờ nguồn cung cấp suất ăn từ bên ngoài, bước đầu cũng có nhiều khó khăn.

“Lúc đầu không tránh khỏi những điều chưa được như mong muốn, nhưng chúng tôi đã dần ổn định. Hiện những người nhà bệnh nhân đang còn ở bệnh viện, nhân viên y tế và bệnh nhân đã có nguồn cung cấp thức ăn tương đối đầy đủ, ổn định”, ông Tuấn nói.

Ngay khi phát hiện đây là nguồn lây nhiễm chính, chúng tôi đóng cửa nhà ăn, khử trùng và cách ly toàn bộ khu nhà ăn này. Bệnh viện sẽ sớm chỉnh đốn lại khu vực dinh dưỡng để có thể trở lại hoạt động bình thường.

Có 126 nhân viên của Công ty Trường sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tại Việt Nam đến nay đã ghi nhận 179 ca mắc Covid-19. Riêng tại Bệnh viện Bạch Mai, thêm 4 ca mắc mới, số bệnh nhân Covid-19 liên quan đến ổ dịch này được xác nhận là 16 trường hợp. Trong đó 2 điều dưỡng y tế, con gái một điều dưỡng, 2 bệnh nhân, 7 người làm công khu dịch vụ (là nhân viên của Công ty Trường Sinh), 4 người vào chăm bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo các chuyên gia, Bệnh viện Bạch Mai được xác định là một trong những ổ dịch Covid-19 có nguy cơ cao nhất nước trong thời điểm này. Dự báo con số này sẽ tăng trong những ngày tới. Tất cả những trường hợp từng đến bệnh viện từ ngày 12/3 cần tự cách ly tại nhà.

Những ai đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 hoặc bất kể ai biết thông tin về những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian nêu trên có thể nhắn tin phản ánh đến số điện thoại 8889. Số 8889 đi vào hoạt động từ 7h00 sáng 29/3.

Ngoài ra, người dân đã từng đến, sử dụng dịch vụ tại canteen Bệnh viện Bạch Mai cũng có thể liên hệ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố qua số điện thoại 0969082115 hoặc 0949396115 để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    631 người nhà bệnh nhân BV Bạch Mai phải cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO