65 tác phẩm được trao giải Báo chí TP HCM lần thứ 40 năm 2022

THÀNH LUÂN 21/06/2022 13:49

Sáng 21/6, tại Nhà hát Đài Truyền hình TP HCM, Hội Nhà báo TP HCM tổ chức lễ trao giải Báo chí TP HCM lần thứ 40 năm 2022 nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Giải Báo chí TP HCM lần thứ 40 với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đảng đi vào cuộc sống” đã nhận được hơn 200 tác phẩm từ 15 đơn vị báo chí của TP HCM và các cơ quan báo chí trung ương gửi về tham dự, thuộc 4 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải; Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM Phan Nguyễn Như Khuê; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tổng kết giải, ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM cho biết, chất lượng tác phẩm báo chí tham dự giải năm nay có chất lượng cao, đã bám sát chủ đề của giải, phản ánh đầy đủ tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các mặt khác đời sống xã hội của TP HCM và đất nước.

Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội nhà báo TP HCM phát biểu tại lễ trao giải. (Ảnh: Hồng Phúc).

Trong số đó, các tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn trao giải, với các nội dung tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phản ánh sự đoàn kết chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Ngoài ra, là các tuyến bài về đô thị thông minh, chuyển đổi số, các tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trên địa bàn.

Theo đó, Hội đồng giải báo chí TP lần thứ 40 đã trao giải cho 65 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 05 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 25 giải khuyến khích.

Những tập thể có nhiều tác giả, tác phẩm đạt giải, như Báo Người Lao Động đoạt 4 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích; báo Pháp Luật TP HCM có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 04 giải ba và 02 giải khuyến khích.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM trao giải cho các tác giả đạt giải. (Ảnh: Hồng Phúc).

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội nhà báo TP HCM đã ghi nhận và đánh giá rất cao những tác phẩm xuất sắc đạt giải năm nay, đó là những đóng góp to lớn của đội ngũ người làm báo TP HCM trong hơn 47 năm kể từ sau năm 1975.

"Rất tự hào, xúc động khi trong đại dịch, rất nhiều nhà báo, phóng viên đã dũng cảm xông pha vào tâm dịch để truyền tải những bài viết, bản tin và những thước phim chân thực trong cuộc chiến dịch bệnh làm lay động lòng người. Trong đó, có bốn nhà báo không may không qua khỏi trong đại dịch", ông Dũng xúc động chia sẻ.

Một số tác phẩm được vinh danh tại Giải báo chí TP HCM lần thứ 40, có thể kể đến như: Tác phẩm "TP HCM và cuộc chiến xoay chiều trước đại dịch Covid-19" của nhóm tác giả Huỳnh Trường Giang và Võ Tá Lâm của báo Pháp luật TP HCM đạt giải Nhất (ở nhóm 1 gồm tin, ảnh báo chí); tác phẩm chuyên đề "Thành phố đầy sức sống" của báo Người Lao động thuộc về nhóm tác giả Phan Anh, Thái Phương, Trần Nhã Thụy, Minh Anh, Nguyên Nguyên đoạt giải Nhì (nhóm 2- chính luận); tác phẩm Chăn dắt trẻ ăn xin giữa mùa dịch của tác giả Sơn Vinh, báo Phụ nữ TP HCM (nhóm 1)...

Ngoài các tác phẩm báo chí TP HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Nhà báo TP HCM đã tuyển chọn để trao tặng phần thưởng cho 13 tác phẩm báo chí của cơ quan báo chí trung ương có nội dung và cách thể hiện đem lại hiệu ứng xã hội tốt về công cuộc xây dựng và phát triển TP HCM trong những năm qua./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    65 tác phẩm được trao giải Báo chí TP HCM lần thứ 40 năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO