7 cảnh sát Mỹ bị sa thải sau vụ người da màu tử vong trong trại giam

02/04/2021 18:26

Cảnh sát trưởng hạt Collin, bang Texas đã sa thải 7 cảnh sát vốn đang bị đình chỉ công tác sau vụ công dân da màu Marvin D. Scott III tử vong trong trại giam.

Marvin D. Scott III. (Nguồn: nbcdfw.com).

Báo New York Times ngày 2/4 cho biết Cảnh sát trưởng hạt Collin, bang Texas (Mỹ), ông Jim Skinner đã sa thải bảy cảnh sát vốn đang bị đình chỉ công tác sau vụ công dân da màu Marvin D. Scott III tử vong trong trại giam.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh đang diễn ra phiên tòa xét xử cựu sỹ quan cảnh sát Derek Chauvin ở Minneapolis liên quan đến vụ làm chết người đàn ông da màu 46 tuổi George Floyd trong thời gian giam giữ hồi tháng 5/2020, sự việc làm bùng lên làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên khắp thế giới.

Công dân Scott, 26 tuổi, bị bắt giữ sau khi gây rối tại một cửa hàng ngày 14/3, đã tử vong vào đêm cùng ngày sau khi bị giam giữ và bị xịt hơi cay lúc được bàn giao cho trại giam của hạt Collin. Báo trên cũng cho biết thêm Scott đã bị trùm đầu bằng một chiếc mũ kín.

Báo trên dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Collin, ông Jim Skinner cho biết: "Các nhân viên trại giam đã vi phạm các chính sách và thủ tục theo quy định". Ông cũng cho biết thêm một sỹ quan cảnh sát khác cũng đã từ chức.

Theo báo trên, cảnh sát thành phố Allen đã bắt giữ công dân Scott với cáo buộc tàng trữ cần sa và người này có gần 57g ma túy trong người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 cảnh sát Mỹ bị sa thải sau vụ người da màu tử vong trong trại giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO