72 tác phẩm được trao giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2021

H.LÂN 16/01/2022 07:09

Ngày 15/1, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2021 cho các tác giả có tác phẩm văn học, nghệ thuật xuất sắc trong năm 2021. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và trao giải thưởng cho các tác giả.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Xuất sắc. ẢNH: VGP.

Theo Ban Tổ chức, năm 2021, có 55/63 Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố gửi tác phẩm tham dự giải thưởng hàng năm của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Tính đến ngày 24/12/2021, Ban Tổ chức đã nhận được 9 tác phẩm có giá trị xuất sắc của 9 Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương; nhận được 375 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 55 Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố gửi xét giải thưởng.

Các tác phẩm tham gia dự giải thuộc các thể loại thơ, văn xuôi, lý luận phê bình văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh, âm nhạc, múa, văn nghệ dân gian, sân khấu.

Sau khi tham khảo ý kiến từ các Hội đồng giám khảo chuyên ngành, Thường trực Đoàn Chủ tịch đã ra quyết định trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật năm 2021 cho 72 tác phẩm, gồm 9 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương, 1 giải thưởng xuất sắc về đề tài phòng chống Covid-19 và 62 giải thưởng cho tác phẩm của các tác giả là các hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố.

Trong đó, Giải thưởng xuất sắc về đề tài phòng chống Covid-19 được trao cho tác phẩm “Niềm tin tất thắng” của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong số 62 giải thưởng cho tác phẩm của các tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố, 3 giải A gồm: Tác phẩm ảnh nghệ thuật “Vụ xuân trên núi” của tác giả Phạm Pa Ri (Hội Văn học nghệ thuật Yên Bái); Tác phẩm gốm mỹ thuật “Tuổi thơ 1” của tác giả Phạm Văn Hòa (Hội Văn học nghệ thuật Hà Nam); Tiểu thuyết “Nghiệp chướng” của tác giả Lưu Vĩ Lân (Hội Văn học nghệ thuật TPHCM).

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 14 giải B, 16 giải C, 27 giải Khuyến khích và 2 giải dành cho Tác giả Trẻ. Các giải thưởng được trao thuộc nhiều chuyên ngành như: Văn học (26 tác phẩm), Mỹ thuật (11 tác phẩm), Âm nhạc (6 tác phẩm), Điện ảnh (2 tác phẩm), Kiến trúc (2 tác phẩm), Nhiếp ảnh (9 tác phẩm), Múa (2 tác phẩm), Văn nghệ dân gian (4 tác phẩm).

Phát biểu tại Lễ trao giải, PGS.TS Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhấn mạnh: Giải thưởng Văn học nghệ thuật của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao tặng hàng năm là Giải thưởng tầm cỡ quốc gia, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo văn nghệ sĩ.

Với 72 tác phẩm có chất lượng cao của các tác giả, từ nhiều tỉnh, thành tham dự, Giải thưởng Văn học nghệ thuật của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2021 lần này là bó hoa xuân lộng lẫy sắc màu đón chào năm mới 2022, đánh dấu mốc son tròn 70 năm Giải thưởng lần thứ nhất Hội Văn nghệ Việt Nam (1952).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    72 tác phẩm được trao giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO