78 người mắc viêm gan virus A tại Tuyên Quang

H.Chung 10/10/2016 09:24

Thông tin từ UBND huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) cho biết, thời gian qua, trên địa bàn huyện Lâm Bình có 78 người bị mắc bệnh viêm gan virus A, trong đó, tập trung chủ yếu ở thôn Nà Coóc, xã Bình An. Dịch bệnh viêm gan virus A bắt đầu xuất hiện ở thôn đồng bào người Mông Nà Coóc, xã Bình An ngày 22/9.

Đến nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã có 6 xã phát hiện người bị mắc viêm gan virus A. Trong đó, xã Bình An có 71 người, xã Lăng Can có hai người, xã Thổ Bình có hai người; xã Phúc Yên, Khuân Hà, Xuân Lập mỗi xã phát hiện có một người bị mắc viêm gan virus A…

Trước tình hình trên và để khoanh vùng dập dịch viêm gan virus A, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cho biết: Huyện đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Bình bố trí khu chữa bệnh cách ly cho bệnh nhân nhiễm viêm gan virus A.

Thực hiện phun thuốc khử trùng bằng Cloramin B 25%, Permethrin 50EC tại những nơi phát hiện người mắc bệnh. Đồng thời, phối hợp Đoàn công tác Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tuyên Quang thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch và trực tiếp nắm bắt tình hình dịch bệnh tại các hộ gia đình có người mắc bệnh; thực hiện tốt việc vệ sinh môi trường, nguồn nước, chất thải của người bệnh, cách ly người bệnh với người lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    78 người mắc viêm gan virus A tại Tuyên Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO