8 dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Ngân Hà 23/12/2020 08:08

Cơ thể phụ nữ luôn thay đổi, đó là lý do tại sao đôi khi họ thực sự khó xác định vấn đề sức khỏe của mình trong giai đoạn đầu. Trên thực tế, phụ nữ trung bình đợi khoảng 13 tuần trước khi đến gặp bác sĩ sau lần đầu tiên gặp các triệu chứng của một căn bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý đến những thay đổi nhỏ nhất của cơ thể, bạn sẽ có thể duy trì sức khỏe thể chất của mình và ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai.

Dưới đây là 8 dấu hiệu rõ ràng chỉ ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà phụ nữ không nên bỏ qua.

1. Bạn luôn cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh

Nếu bạn không bao giờ có thể cảm thấy thoải mái ở nhiệt độ phòng, bạn có thể bị mất cân bằng nội tiết tố. Một trong những lý do dẫn đến sự mất cân bằng như vậy có thể là do nồng độ estrogen của bạn, một loại hormone điều hòa sinh sản nữ.

Thông thường, mức độ của nó thay đổi trong suốt cuộc đời và trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của bạn, nhưng đôi khi có thể có vấn đề với việc sản xuất nó trong cơ thể bạn.

Mức độ estrogen có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể của bạn. Theo nguyên tắc, estrogen thấp gây ra các cơn bốc hỏa và ngược lại estrogen cao khiến bạn luôn cảm thấy lạnh ở tay và chân.

2. Bạn đang bị rụng tóc

Rụng tóc là một trong những triệu chứng trực quan của testosterone thấp, một loại hormone hỗ trợ sản xuất và duy trì tóc khỏe mạnh. Một dấu hiệu chắc chắn của sự mất cân bằng là tóc loang lổ trên đầu và có thể phát triển thành hói đầu theo thời gian.

Lông trên cơ thể của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng, mặc dù triệu chứng này có thể ít được chú ý hơn, đặc biệt nếu bạn thường xuyên cạo lông chân và lông nách.

3. Bạn không có hứng thú với những món ăn yêu thích của mình

Bạn luôn cảm thấy no và gặp khó khăn khi hoàn thành một bữa ăn nhỏ? Gần đây bạn có hoàn toàn mất cảm giác thèm ăn không? Tất cả những thay đổi trong thói quen ăn uống thông thường của bạn có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng, đặc biệt nếu chúng kết hợp với đau bụng và thay đổi thói quen đi vệ sinh của bạn.

4. Có cục máu đông trong kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt của mỗi người là khác nhau - nó có thể nhẹ hơn, đen hơn, nặng hơn, v.v. Và hoàn toàn không sao nếu thỉnh thoảng bạn nhận thấy một hoặc 2 cục máu đông. Tuy nhiên, nếu máu của bạn chuyển sang màu sẫm và các cục đông đặc và có kích thước lớn thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị u xơ tử cung. Những cục máu đông này trong tử cung của bạn có thể gây chảy máu bất thường và thậm chí là các vấn đề về bàng quang.

5. Bạn bị đau lưng và chân dưới

Đau lưng dưới là hiện tượng khá phổ biến trong kỳ nguyệt san của phụ nữ, vì vậy nó có thể được coi là bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau ở lưng và vai trước, trong và sau kỳ kinh cùng với căng cơ ở những vùng này thì rất có thể bạn đã bị lạc nội mạc tử cung .

Các triệu chứng phổ biến khác của lạc nội mạc tử cung là tê, cảm giác ngứa ran và đau ở chân. Loại đau này có thể lan ra một hoặc cả hai chân và trở nên tồi tệ hơn trước kỳ kinh.

6. Bạn cảm thấy đau khi tập luyện

Nếu bạn thường xuyên bị đau ở vùng xương chậu khi chạy, đi bộ và thậm chí đứng trong một thời gian dài, điều này có thể có nghĩa là nội mạc tử cung của bạn, lớp bên trong tử cung, phát triển bên ngoài vị trí mà nó cần. Trong trường hợp này, các tế bào nội mạc tử cung lạ và sẹo đang liên kết các cơ quan nội tạng của bạn với nhau, gây đau và khiến bạn không thể vận động.

7. Có mụn ở cằm của bạn

Khoảng 2 tuần trước kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn tăng estrogen và progesterone. Do sự thay đổi nồng độ hormone này, bạn có thể bị mụn ở cằm và sẽ biến mất sau một thời gian.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nổi mụn ở quai hàm hoặc cằm, điều đó có nghĩa là nội tiết tố của bạn đã hết và bạn cần đi khám trước khi quá muộn.

8. Bụng của bạn bị đầy hơi

Đối với một số phụ nữ, đầy hơi là một phần bình thường của kỳ kinh nguyệt hàng tháng của họ. Nhưng nếu bạn không dễ bị đầy hơi và đã trải qua hơn 2 tuần như vậy, đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cơ thể bạn đang mất cân bằng.

Trong trường hợp lạc nội mạc tử cung, bụng của bạn có thể sưng lên vào bất kỳ ngày nào và ngày càng trở nên tồi tệ hơn. “Bụng endo” thường không thể đoán trước - chứng đầy hơi có thể tồn tại với bạn trong nhiều ngày, thậm chí vài tuần hoặc biến mất sau vài giờ. Bên cạnh đó, đầy hơi liên tục có thể là dấu hiệu của ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và không bao giờ gặp phải các triệu chứng trên. Nhưng nếu bạn bị như vậy, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ càng sớm càng tốt. Và đừng quên chia sẻ thông tin này đến gia đình và bạn bè của bạn nhé!

Theo Theo Bright Side
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO