8 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang kêu cứu

Ngân Hà 30/12/2020 17:29

Cơ thể của chúng ta vận hành theo một cơ chế hoàn hảo, có rất nhiều điều xảy ra cùng một lúc. Và đôi khi nó cho chúng ta dấu hiệu rằng cần được giúp đỡ, nếu bị bỏ qua, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

8. Mất ngủ, cáu gắt và chuột rút ở chân

Nếu bạn có những dấu hiệu này, cơ thể bạn cần magiê và kali. Để bổ sung các yếu tố quan trọng này, hãy thêm cà chua, cam, chuối và rau bina vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

7. Da khô

Da khô có thể biểu hiện một thiếu vitamin E. Do đó, bạn nên ăn nhiều rau, dầu, các loại hạt và cá.

6. Thèm đồ ngọt

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy thèm ăn đồ ngọt, thì nguyên nhân có thể là căng thẳng, trầm cảm hoặc kiệt sức. Cơ thể của bạn đang yêu cầu glucose. Hãy uống nó, và để tránh tăng cân, tốt hơn là hãy ăn một ít sô cô la đen hoặc mật ong.

5. Muốn ăn đá lạnh

Nếu bạn thấy mình muốn ăn một chút đá, thì bạn có thể bị thiếu máu - thiếu sắt. Các nguồn cung cấp sắt tốt nhất là thịt bò, trứng và động vật thân mềm. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu muốn ăn nước đá lạnh và cảm thấy cơ thể thiếu năng lượng.

4. Chảy máu nướu răng

Chảy máu nướu răng đột ngột hoặc liên tục khi bạn đánh răng là một dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu vitamin C. Bạn cần ăn các loại trái cây họ cam quýt, rau bina, ớt chuông xanh và đỏ, cà chua, bắp cải, súp lơ và bông cải xanh.

3. Móng tay dễ gãy và tóc dễ rụng

Cơ thể đang nói với bạn rằng nó thiếu vitamin B. Uống thêm sữa và ăn một ít tảo biển và nấm nori.

2. Vòng tròn quanh nhãn cầu

Những vòng tròn như vậy có thể xuất hiện ở những người trên 50 tuổi, và đó là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu nó xuất hiện ở những người trẻ hơn, thì đó là dấu hiệu của mức cholesterol cao. Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về điều này.

1. Bàn chân Hy Lạp

Bàn chân kiểu Hy Lạp hay còn gọi là hội chứng Morton để chỉ những người sở hữu bàn chân có ngón trỏ dài hơn ngón cái. Các chuyên gia cho rằng, sự chênh lệch về kích thước này khiến người sở hữu bàn chân này dễ mắc bệnh xương khớp, thường dễ bị đau lưng dưới, đầu gối và hông.

Theo Theo Bright Side
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang kêu cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO