8 loại thực phẩm tốt cho tim mạch, phòng đột quỵ

P.Vân (tổng hợp) 09/01/2021 08:11

Cải xoăn giàu magie giữ cho tim khỏe mạnh. Cà chua sống có khả năng phòng chống cao huyết áp. Bưởi giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch hay béo phì.

Cải Kate giàu magie giúp giữ cho tim khỏe mạnh. Ảnh minh họa: Internet.

Việc duy trì chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với người có tiền sử mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Vì thế, cần cân nhắc các thực phẩm cần tránh và bổ sung các thực phẩm lành mạnh sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch, cũng như tránh được nguy cơ đột quỵ.

Cải xoăn: Còn gọi là kale và cải cầu vồng (Swiss chard) giàu magie, vì vậy ăn chúng có thể giúp giữ cho tim khỏe mạnh. Magie hoạt động như một chất giãn mạch, mở thông các mạch máu và bảo vệ lớp nội mạc, lớp trong cùng của thành mạch máu.

Cải bó xôi: Ngoài việc chứa nhiều magiê, cải bó xôi giàu vitamin B folate. Một chế độ ăn giàu axit folic có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ ở những người bị huyết áp cao, theo một nghiên cứu được công bố trên JAMA. Cố gắng đạt mục tiêu ít nhất 400 mcg folate mỗi ngày. Thêm một nửa chén rau bina nấu chín vào món trứng tráng buổi sáng sẽ giúp bạn đạt được 1/4 mục tiêu này.

Cà chua: Công dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết bình can và hạ huyết áp. Là thực phẩm rất giàu vitamin C và P, nếu ăn thường xuyên mỗi ngày 1-2 quả cà chua sống sẽ có khả năng phòng chống cao huyết áp rất tốt, đặc biệt là khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt.

Tỏi: Công dụng hạ mỡ máu và hạ huyết áp. Hàng ngày nếu kiên trì ăn đều đặn 2 tép tỏi sống hoặc đã ngâm dấm hay uống 5ml dấm ngâm tỏi thì có thể duy trì huyết áp ổn định ở mức bình thường.

Hành tây giúp chữa chứng bệnh mỡ máu cao, tăng huyết áp. Ảnh minh họa: Internet.

Hành tây: Có thể thêm gia vị xào hoặc luộc, kiêng dùng mỡ động vật. Mỗi ngày ăn 100g, dùng cho người chứng bệnh mỡ máu cao, tăng huyết áp.

Bưởi: Trong bưởi có hợp chất naringenin, một chất chống oxy hóa có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đồng thời bưởi giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu, làm hạ đường huyết, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch hay béo phì.

Chuối: Ăn nhiều kali thực sự có thể làm giảm huyết áp, ngay cả ở những người bị tăng huyết áp. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Stroke cho thấy kali đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa đột quỵ. Một quả chuối chứa 422mg kali. Chuối đặc biệt có thể giúp giảm huyết áp. Chuối xanh chưa chín cải thiện độ nhạy cảm insulin, cải thiện kiểm soát đường huyết, có thể giúp hỗ trợ tối ưu hóa lưu thông máu và giảm huyết áp.

Chuối đặc biệt có thể giúp giảm huyết áp. Ảnh minh họa: Internet.

Khoai lang: Khoai lang là một món phụ tốt cho sức khỏe vào bữa tối. Một chén khoai lang nướng cả vỏ chứa nhiều vitamin A, chất xơ khuyến nghị hàng ngày, giúp tim, phổi và thận hoạt động bình thường; Thêm vào đó, khoai lang có đầy đủ các chất chống oxy hóa để giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong mạch máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 loại thực phẩm tốt cho tim mạch, phòng đột quỵ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO