8 mẹo đơn giản giúp bạn từ nấu ăn tạm được thành tuyệt ngon

Theo Vnexpress 26/08/2018 16:21

Trót pha cà phê đặc, thêm nước sẽ mất đi hương vị, thay vào đó chỉ cần một mẩu bơ sẽ giúp cà phê mềm mại, thơm ngậy hơn.

8 mẹo đơn giản giúp bạn từ nấu ăn tạm được thành tuyệt ngon

1. Vị thứ năm

Vào thế kỷ 19, đầu bếp người Pháp Auguste Escoffier đã phát minh ra hương vị thứ năm, bên cạnh các hương vị quen thuộc là mặn, ngọt, chua và đắng. Đến năm 1908, giáo sư Kikunae Ikeda, Nhật Bản đã đúc kết nó thành vị umami, hay còn gọi là vị ngọt từ thịt.

Vị này được tạo nên từ glutamate, giúp món ăn thêm ngon, ngọt, như người Nhật dùng nước dashi, người Việt có nước dùng từ xương cho các món bún, phở. Có một cách đơn giản hơn là khi nấu ăn bạn chỉ cần thêm một vài giọt nước tương cũng sẽ làm cho các món ăn có vị umami ngon miệng.

2. Bơ khiến cà phê béo ngậy

8 mẹo đơn giản giúp bạn từ nấu ăn tạm được thành tuyệt ngon - 1

Nếu pha cà phê quá đậm, đắng, nhiều người không biết thường pha thêm chút nước, dù biết rằng sẽ mất đi hương vị. Là một tín đồ cà phê, bạn nên biết chỉ cần thêm một miếng bơ nhỏ, để khoảng một phút rồi khuấy, mùi vị cà phê sẽ trở nên dễ chịu hơn nhiều.

3. Vỏ chuối làm cho thịt mềm

8 mẹo đơn giản giúp bạn từ nấu ăn tạm được thành tuyệt ngon - 2

Các loại nước ép hoa quả như cam, dứa giúp thịt mềm. Nhưng còn có một cách đơn giản hơn nữa là bỏ vài miếng vỏ chuối vào nồi thịt hầm. Nó không tác động gì đến mùi vị món ăn nhưng vẫn sẽ giúp thịt mềm hơn.

4. Thêm bột bắp khi tráng trứng

8 mẹo đơn giản giúp bạn từ nấu ăn tạm được thành tuyệt ngon - 3

Tất cả các loại trứng chiên sẽ mềm hơn với một chút bột bắp. Bên cạnh đó, nó làm cho toàn bộ quá trình nấu ăn ngắn hơn nhiều. Đầu bếp nói rằng mất không quá 15 giây đã xong món này. Chỉ cần thêm một muỗng canh bột bắp cho 3 quả trứng.

Để món trứng mềm, bạn có thể cho thêm nước, giúp món trứng phồng to, mềm hơn. Ăn nóng khi dùng cách này.

5. Trà đen giúp bánh vàng hơn

8 mẹo đơn giản giúp bạn từ nấu ăn tạm được thành tuyệt ngon - 4

Một chút trà đen đậm sẽ làm cho bột có màu nâu nhạt và bánh sẽ có lớp vỏ vàng, cũng như tăng vị trà cho bánh. Hãy đảm bảo sử dụng trà chất lượng cao nếu không muốn làm hỏng hoặc thay đổi cấu trúc của bột.

6. Vani cũng tốt với rau

8 mẹo đơn giản giúp bạn từ nấu ăn tạm được thành tuyệt ngon - 5

Nhiều người biết vani là bổ sung tuyệt vời thêm hương vị cho các món ngọt. Nhưng lại không biết rằng, nó cũng có tác dụng tốt với các salad và rau. Hãy thử vài giọt vani vào món salad, bạn sẽ ngạc nhiên vì hương vị của món ăn.

7. Giấm làm cơm trắng và bóng

Làm thế nào để làm cho gạo không dính? Đơn giản chỉ cần thêm một muỗng giấm khi bạn đang nấu cơm trên bếp. Nó không chỉ làm các hạt gạo không dính, còn làm trắng và bóng. Đừng lo khi nấu có mùi, đến khi cơm chín sẽ không còn mùi giấm nữa.

8. Nấu ăn khi dầu đã đủ nóng

Bạn cứ thắc mắc sao có người rán cá vàng đẹp, không nát, chiếc chảo là quan trọng, nhưng còn có những kỹ thuật khác. Với các món rán, cần chú ý khi dầu nóng - nổi bong bóng quanh đũa - thì mới được cho thực phẩm vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 mẹo đơn giản giúp bạn từ nấu ăn tạm được thành tuyệt ngon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO