8 thanh niên đi cắt trộm dây cáp điện ngầm, gây thiệt hại tiền tỷ

Đình Minh 25/02/2023 18:38

Do nợ nần cờ bạc, 8 thanh niên ở Thanh Hóa đã đi tới các mặt bằng khu dân cư để cắt trộm dây cáp điện, mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 25/2, tin từ Công an huyện Đông Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 8 thanh niên chuyên trộm cắp dây cáp điện ngầm tại các mặt bằng xây dựng trên địa bàn các huyện: Đông Sơn, Hoằng Hóa và Cẩm Thủy, gây thiệt hại cho Nhà nước hàng tỷ đồng…

8 thanh niên đi cắt trộm dây cáp điện để bán lấy tiền tiêu xài.

Cụ thể, vào ngày 17/2, đơn vị nhận được tin báo tại mặt bằng khu đô thị mới 887 thuộc địa bàn xã Đông Minh bị kẻ gian cắt trộm 590 m dây cáp điện ngầm trị giá gần 300 triệu đồng. Sau khi điều tra, vào ngày 23/2, đơn vị đã bắt giữ 8 người gồm: Nguyễn Hữu Dương (cầm đầu, 29 tuổi, trú xã Yên Phú); Lưu Thiện Hiếu (24 tuổi, trú xã Định Liên); Lê Văn Hạnh (29 tuổi); Trần Quốc Vương (24 tuổi); Trịnh Duy Tuấn (28 tuổi); Trịnh Trung Tuyến (29 tuổi), đều ở xã Yên Lạc; Nguyễn Văn Tuyến (31 tuổi, trú xã Yên Thịnh), huyện Yên Định và Nguyễn Đức Tuấn (32 tuổi, trú xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa).

Tang vật thu giữ gồm: 5 kìm cộng lực, 1 mỏ lết, 1 xà beng, 2 xe ô tô và hơn 1,5 tấn dây cáp đồng. Nhóm người này khai nhận: Do cờ bạc dẫn đến nợ nần nên Dương đã nảy sinh ý định đi cắt trộm cắp dây cáp điện ngầm lấy lõi đồng bán lấy tiền.

Trong quá trình hành động, Dương sử dụng xe ô tô đi đến các mặt bằng đang xây dựng tại các địa phương trong tỉnh để thăm dò và chụp ảnh định vị các vị trí chôn dây cáp ngầm và gửi qua Zalo cho đồng bọn.

Sau khi thống nhất được thời gian trộm cắp, nhóm người đi ô tô đến hiện trường, sau đó dùng xẻng, xà beng, cưa sắt, dây xích để đào và kìm cộng lực cắt dây điện ngầm ở giữa các trụ điện, bỏ vào bì tải và dùng xe ô tô chở đến khu vực vắng người qua lại để cắt, lột và đốt vỏ dây lấy lõi đồng sau đó đem xuống xã Hoằng Thắng (huyện Hoằng Hóa) bán cho Nguyễn Đức Tuấn lấy tiền tiêu xài.

Trong gần 1 tháng qua, nhóm này đã gây ra 2 vụ trộm cắp dây cáp điện ngầm tại mặt bằng thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy và xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa gây thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 thanh niên đi cắt trộm dây cáp điện ngầm, gây thiệt hại tiền tỷ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO