'80 ngày ăn khắp thế giới'

PV 19/06/2017 11:22

Là tựa đề cuốn sách mới hướng dẫn nấu ăn và tìm hiểu văn hóa ẩm thực của tác giả Phan Anh. Sách được viết dưới câu chuyện phiêu lưu của 2 bạn Mĩm và Cừu (là con của chính tác giả) nhân dịp khám phá căn bếp "phù thủy" bí mật của mẹ.

Trang bìa cuốn sách.

80 ngày là chuyến phiêu lưu của 2 cô bé đến 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng học làm 30 món ăn độc đáo trên thế giới vừa độc đáo lạ lẫm vừa quen thuộc, vừa dễ làm vừa đầy thử thách.

Cuốn sách phép thuật đã đưa 2 bạn vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú, từ việc học hỏi tất cả các kỹ năng nấu ăn cơ bản trong bếp, đến việc nắm rõ các quy tắc an toàn khi sử dụng các dụng cụ bếp…. để sẵn sàng “nhặt kiếm lên và đi khắp thế giới”.

Lấy cảm hứng từ 2 cô con gái cá tính Mĩm và Cừu, “80 ngày ăn khắp thế giới” là tác phẩm được tác giả Phan Anh dành tới hơn 2 năm xây dựng bản thảo và hơn 900h làm việc để đảm bảo mỗi trang hướng dẫn nấu ăn tỉ mỉ, khoa học với hình ảnh minh họa sinh động và hấp dẫn với trẻ nhỏ.

Cuốn sách được thủ công ở tất cả các công đoạn tạo hình, do chính tác giả Phan Anh vẽ minh họa, lên ý tưởng và thực hiện phần hình ảnh với mong muốn từ trái tim một người mẹ, truyền được cảm hứng, tình yêu với căn bếp tới các con.

“Thế giới là một cuốn sách kì thú và ngon lành. Nấu ăn là cách tuyệt nhất để kết nối bạn với thế giới ấy…Tôi chẳng mong gì hơn là truyền nguồn cảm hứng bất tận về việc nấu nướng đầy thú vị và việc thưởng thức món ăn ngon tới tất cả các bạn nhỏ, hệt như cách tôi muốn với các con tôi”, tác giả Phan Anh chia sẻ.

Phan Anh xuất thân từ một họa sĩ mỹ thuật và biên tập viên của báo Hoa học trò, đến với ẩm thực và trở thành cái tên quen thuộc trong cộng đồng những người yêu làm bánh. Cô là một trong số ít chuyên gia ẩm thực không đi qua trường lớp đào tạo bài bản truyền được cảm hứng cho đông đảo các bạn trẻ với những sáng tạo của mình qua trang Esheep Kitchen.

Phan Anh Esheep là tác giả tuyển tập sách “Mật Mã Yêu Thương” bán chạy nhất trong lĩnh vực ẩm thực: với các tập “Ngọt”, “Cảm hứng sống”, “Vị Yêu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    '80 ngày ăn khắp thế giới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO