800 ngàn học sinh Nghệ An bước vào năm học mới

Điền Bắc 05/09/2022 09:57

Sáng ngày 5/9, cùng với hơn 22 triệu học sinh cả nước, hơn 800 ngàn học sinh Nghệ An gồm cấp từ Mầm non đến TPHT hân hân hoan dự lễ khai giang, bước vào năm học mới 2022-2023.

Năm học 2022 - 2023 được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10 và là năm học đầu tiên triển khai đối với bậc THPT.

Tại Nghệ An, sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm học 2022 - 2023 được bắt đầu với niềm vui khi học sinh được hưởng trọn vẹn không khí náo nức của ngày khai giảng.

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Nghệ An, chương trình khai giảng năm học 2022-2023 diễn ra gọn nhẹ, trang trọng và tiết kiệm.

Trong năm học này, Nghệ An cũng sẽ bắt đầu thí điểm các mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế, xây dựng mô hình hoạt động của trường PTDT bán trú kiểu mới ở tiểu học và THCS, thí điểm Trường PTDT bán trú THPT.

Triển khai hoạt động giáo dục tăng cường như tăng cường dạy học ngoại ngữ, tin học, giáo dục Stem và các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, an toàn cho học sinh… Sự thay đổi này cũng kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở các nhà trường, thúc đẩy xây dựng môi trường giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục miền núi.

Nhằm tránh ùn tắc cục bộ trước các điểm trường học, ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT TP Vinh đã tổ chức phân luồng, hướng dẫn phụ huynh, học sinh một cách khoa học.
Cũng trong sáng nay, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An dự và trao quà tại trường Tiểu học Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc.
Và đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023.
Học sinh trường Tiểu học Bắc Lý, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn tham dự lễ khai giảng năm học 2022-2023.
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm học sinh trưởng Tiểu học Mai Sơn, huyện Tương Dương (Nghệ An) có mặt để dự lễ khai giảng năm học 2022-2023.
Nhân dịp khai giảng, Tổng công ty Phát điện 1 - Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ hỗ trợ giáo dục - tiếp sức đến trường năm học 2022-2023 cho trường Tiểu học Mai Sơn 10 bộ máy tính trị giá 120 triệu đồng.
Trước đó, phát biểu tại buổi khánh thành trường THPT Kỳ Sơn vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh, phát triển giáo dục và đào tạo, bảo đảm công bằng trong giáo dục để không ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng khó khăn, đồng bào các dân tộc thiểu số càng cần được chăm lo, hỗ trợ để giảm đi khó khăn, từng bước phát triển kịp với miền xuôi là quan điểm chỉ đạo lớn và xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    800 ngàn học sinh Nghệ An bước vào năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO