85 học sinh nhập viện sau ăn tối do món… tôm thẻ

A.Kiên 11/07/2020 22:29

Ngày 11/7, thông tin từ Sở Y tế Lào Cai cho biết, đã họp Hội đồng chuyên môn kết luận nguyên nhân khiến 85 học sinh tại một trường tiểu học ở vùng cao của tỉnh này nhập viện sau bữa ăn tối vào ngày 25/6.

Theo đó, các mẫu xét nghiệm trên các mẫu thức ăn và nguyên liệu chế biến bao gồm tôm thẻ xào cà chua, canh rau muống, tôm nõn, cà chua sống… từ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh quốc gia gửi về cho thấy, tất cả đều không phát hiện bất thường.

Trước đó, khoảng 18h20 ngày 25/6, sau bữa ăn tối khoảng 20 phút, một số học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai có biểu hiện mẩn ngứa, phát ban. Sau đó, thêm nhiều học sinh có biểu hiện tương tự, có em buồn nôn, sốt, tiêu chảy. Tới 22 giờ cùng ngày, tổng cộng có 85/153 học sinh ăn bán trú tại trường xuất hiện tình trạng trên. Nhà trường đã đưa các em tới các cơ sở y tế địa phương để khám và điều trị. Tới sáng hôm sau, hầu hết học sinh đã ổn định sức khỏe trở lại.

Theo ông Nguyễn Hải Sơn, Chi Cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai thì bữa cơm tối hôm đó của các cháu chỉ có 2 món là tôm thẻ xào cà chua và canh rau muống. Đáng chú ý, món tôm thẻ lần đầu tiên được nhà trường đưa vào thực đơn bữa ăn bán trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    85 học sinh nhập viện sau ăn tối do món… tôm thẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO