86 học sinh Thanh Hóa nhập viện sau khi tiêm vaccine

Đình Minh 02/12/2021 09:12

86 học sinh ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) phải nhập viện theo dõi sức khỏe do phản ứng sau tiêm vaccine Pfizer.

Sáng 2/12, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, lãnh đạo huyện đang chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho những học sinh bị phản ứng sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Ngày 1/12, Thanh Hoá đồng loạt triển khai tiêm 117.000 liều vaccine Pfizer cho các đối tượng là trẻ từ 12 -17 tuổi trên địa bàn tình.

Được biết, theo kế hoạch, trong 2 ngày 1 - 2/12, huyện Hoằng Hóa sẽ tiêm mũi 1 cho 6.690 học sinh ở độ tuổi từ 15 - dưới 18 tuổi tại 37 xã, thị trấn. Sau ngày tiêm đầu tiên, tại huyện này đã ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi.

Trong đó, có 38 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Hoằng Hóa, 44 học sinh được theo dõi sức khỏe tại BVĐK Hải Tiến, 4 học sinh được theo dõi sức khỏe tại BVĐK Hàm Rồng.

Theo nhà chức trách, sau khi tiêm vaccine, các em học sinh trên có biểu hiện phổ biến là buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh nên được các nhà trường và gia đình đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Sau khi tiêm vaccine Pfizer, nhiều học sinh ở huyện Hoằng Hóa cảm thấy buồn nôn, đau đầu...

Đến 19h tối 1/12, đã có 19 em được xuất viện về nhà. Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Theo kế hoạch đã triển khai, ngày hôm nay, Thanh Hoá đồng loạt triển khai tiêm 117.000 liều vaccine Pfizer phòng Covid-19 cho các đối tượng là trẻ từ 12 -17 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Do các đối tượng tiêm chủng chủ yếu là học sinh tại các trường THPT và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nên các địa phương đều bố trí các điểm tiêm lưu động tại các trường học. Riêng học sinh có bệnh lý nền sẽ được tổ chức tiêm tại cơ sở y tế.

Công tác tiêm chủng được tỉnh Thanh Hóa tổ chức chặt chẽ...

Trước khi triển khai tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    86 học sinh Thanh Hóa nhập viện sau khi tiêm vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO