9 học sinh tiểu học Bắc Kạn có biểu hiện lạ

T.Giang 16/12/2017 08:00

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương về việc xử lý thông tin phản ánh về việc nhiều có trẻ biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân.

Theo đó, ngày 15/12, trên các phương tiện truyền thông có đưa tin một số học sinh Trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân.

Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cử các chuyên gia của bệnh viện phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức khảo sát, khám, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết tình trạng trên cho các cháu học sinh. Kết quả báo cáo nhanh về Cục trước ngày 22/12.

Theo thông tin phản ánh ban đầu, các em học sinh kể trên có biểu hiện sức khỏe bất thường nhưng tự nhiên ngất, tự nhiên chạy ra khỏi lớp​ và lao thẳng lên đồi.

Cùng đó là hiện tượng ngất gây bất tỉnh tạm thời có thể diễn ra nhanh từ 3 đến 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Sau khi tỉnh dậy, phần lớn các em đều không nhớ gì, nhiều em có sức khỏe yếu sau khi ngất dậy không thể đi lại được.

Trong khi chờ tìm hiểu nguyên nhân, các chuyên gia nghĩ nhiều đến khả năng các cháu mắc bệnh lý rối loạn phân ly, là một nhóm các rối loạn thường gặp và xảy ra ở nữ nhiều hơn nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 học sinh tiểu học Bắc Kạn có biểu hiện lạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO