9 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Việt Thắng 27/04/2021 20:19

Trong số 868 ứng cử viên đại biểu Quốc hội có 74 người ngoài Đảng, 9 người tự ứng cử.

Chiều 27/4, Hội đồng bầu cử quốc gia đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong tổng số danh sách chính thức 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử, số người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV do Trung ương giới thiệu là 203 người; địa phương có 665 người, đạt tỷ lệ 1,74 ứng cử viên trên 1 đại biểu được bầu, trong đó có 9 người tự ứng cử.

Theo danh sách 9 người tự ứng cử được công bố thì thành phố Hà Nội có 3 người, gồm: ông Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; ông Lương Thế Huy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường; ông Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội Huyết học và truyền máu Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh có 2 người là bà Ung Thị Xuân Hương, Phó Ban Nghiên cứu và Đào tạo, Hội Luật gia Việt Nam; và ông Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Cần Thơ có 1 người là ông Nguyễn Thiện Thức, Giám đốc điều hành Trung tâm Dạy nghề Thành Phúc.

Tỉnh Bắc Kạn có 1 người là ông Nguyễn Kim Hùng, Quyền Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam.

Tỉnh Nam Định có 1 người là bà Khương Thị Mai, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhôm Namsung Việt Nam.

Tỉnh Sóc Trăng có 1 người là ông Trần Khắc Tâm (Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO