9 người Việt ở Ukraina nhiễm dịch Covid-19

T.H. 28/06/2020 07:53

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Ukraina. Theo các nguồn tin của cộng đồng người Việt ở Ukraine, hiện tại thành phố thủ đô Kiev đã ghi nhận 7 trường hợp người Việt mắc Covid-19.

Còn theo ông Nguyễn Như Mạnh- Chủ tịch Hội người Việt tại tỉnh Odessa - Trưởng Ban phòng chống dịch cộng đồng, tại khu Làng Sen (khu nhà của người Việt) đã có hai người Việt nhiễm Covid-19. Hai trường hợp mắc bệnh là một cặp vợ chồng trẻ ở khu Làng Sen, là ca mắc thứ 304 và 305 ở thành phố Odessa. Hiện tình trạng sức khỏe của hai bệnh nhân người Việt vẫn ổn định và đang được điều trị tại Bệnh viện truyền nhiễm Odessa.

Ban phòng chống dịch bệnh đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, tổ chức tốt công tác phòng chống, theo đó, đã tiến hành phân loại, cách ly 26 người thuộc diện F1 và hơn 50 người thuộc diện F2 do tiếp xúc với người bệnh. Khu Làng Sen cũng thường xuyên được khử trùng để ngăn ngừa dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, Ban chấp hành Hội người Việt Nam ở Odessa đã thành lập Quỹ ứng phó với dịch Covid-19 trong cộng đồng. Đến nay, quỹ này đã nhận được hơn 6.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 người Việt ở Ukraina nhiễm dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO