9 thống kê cho lần thứ 9 đối đầu giữa PSG và Bayern Munich

23/08/2020 19:33

Đêm nay Bayern Munich sẽ đối đầu với PSG ở trận chung kết Champions League. Dưới đây là chín sự kiện và số liệu thú vị liên quan tới trận đấu lịch sử này.

1. Những giấc mơ ăn ba lịch sử

Nếu chiến thắng trong trận chung kết Champions League trước PSG, Bayern Munich có thể lặp lại cú ăn ba năm 2013, cho đến nay đó là thành công lớn nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Ngoài Bayern, các đội bóng từng giành cú ăn ba lừng lẫy bao gồm Celtic (1967), Ajax (1972), PSV Eindhoven (1988), Manchester United (1999), Inter Milan (2010) và Barcelona (2009, 2015), đội duy nhất cho đến nay có được hai cú ăn ba bao gồm vô địch giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia và Champions League trong cùng một mùa giải.

Năm 2013, Bayern Munich lần gần nhất vô địch Champions League và lần đầu tiên hoàn thành cú ăn ba. Trong khi đó, PSG cũng đã vô địch cả ba giải đấu trong nước (Ligue 1, cúp quốc gia và cúp Liên đoàn). Nếu thắng trận chung kết, PSG là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Pháp hoàn thành cú ăn ba lịch sử.

Bayern Munich từng đoạt cú ăn ba vào năm 2013.
Bayern Munich từng đoạt cú ăn ba vào năm 2013.

2. Cơ hội Bayern Munich bắt kịp Liverpool

Bayern Munich có lần thứ 11 lọt vào chung kết Champions League hoặc Cúp C1 châu Âu - chỉ có Real Madrid (16 lần, AC Milan cũng 11 lần) có thể làm tốt hơn “Hùm xám”. Đội bóng đến từ Munich đã 5 lần nâng cao chiếc cúp vô địch và nếu giành chiến thắng “Hùm xám” có thể cân bằng thành tích của Liverpool (6 danh hiệu) vươn lên xếp hàng thứ ba trong bảng thành tích tại đấu trường số một châu Âu, sau Real Madrid (13 danh hiệu) và AC Milan(7 danh hiệu).

3. Kỷ lục chiến thắng liên tiếp chờ Bayern Munich

Đội bóng của Hansi Flick đã thắng tất cả mười trận đấu của mùa giải Champions League hiện tại. Nếu Bayern Munich giành chiến thắng trước PSG trong trận chung kết, họ sẽ thiết lập chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử giải đấu này với 11 trận thắng liên tiếp.

Trước đó, chỉ có Bayern (từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2013) và Real Madrid (từ tháng 4 năm 2014 đến tháng 2 năm 2015) đã chiến thắng mười lần liên tiếp. Hơn nữa, đội Munich sẽ là đội đầu tiên kể từ Manchester United vào năm 2008/09 vô địch Champions League mà không bị đánh bại.

4. Thách thức lớn với “tân binh” PSG

Sau hai lần góp mặt trong trận chung kết Cúp các nhà vô địch châu Âu ( thắng Rapid Vienna 1-0 năm 1996 và thua Barcelona 0-1 năm 1997), câu lạc bộ đến từ thủ đô nước Pháp đã vào chung kết Champions League (C1) lần đầu tiên và trở thành câu lạc bộ thứ 41 trong lịch sử có mặt ở trận đấu tranh cúp. Sáu lần lần gần nhất một đội bóng lần đầu lọt vào chung kết Champions League đều nhận thất bại, lần gần nhất một đội thành công ngay lần đầu tiên vào chung kết là Borussia Dortmund trong trận chung kết năm 1997 với Juventus (thắng 3-1).

Bayern Munich từng đoạt cú ăn ba vào năm 2013.
Bayern Munich từng đoạt cú ăn ba vào năm 2013.

5. Flick theo bước Guardiola và Zidane

Hansi Flick giành chiến thắng trong trận chung kết đấu cúp đầu tiên vào đầu tháng 7 vừa qua với tư cách huấn luyện viên khi Bayern Munich chiến thắng 4-2 trước Bayer 04 Leverkusen và bây giờ trận chung kết Champions League đầu tiên của ông với tư cách một nhà cầm quân.

Huấn luyện viên Flick từng thi đấu trận chung kết giải C1 trước đây với tư cách là một cầu thủ. Đó là năm 1987, đội bóng Bayern Munich của ông đã để thua 1-2 trước Porto. Bây giờ Flick đã cùng với Miguel Muñoz (Real Madrid), Vicente del Bosque (Real Madrid), Carlo Ancelotti (Milan), Pep Guardiola (FC Barcelona) và Zinedine Zidane (Real Madrid) trở thành những huấn luyện viên đã lọt vào trận chung kết Champions League (C1) sau khi vào chung kết giải đấu này thời còn là cầu thủ.

6. Sức mạnh ghi bàn “vô hạn” của Bayern Munich

Đội bóng đến từ Munich thể hiện phong độ tấn công hủy diệt mở mùa giải năm nay. Bayern Munich đã ghi 42 bàn sau mười trận, trung bình 4,2 bàn mỗi trận, số bàn thắng trung bình mỗi trận cao nhất từ ​​trước đến nay tại Champions League. Lần duy nhất trong mùa giải này mà Bayern không ghi được 3 bàn thắng trở lên là trong trận thắng Olympiakos 2-0 ở vòng bảng. Họ đang có cơ hội trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải ở Champions League, Barcelona đang nắm giữ thành tích này, đội bóng xứ Catalan ghi 45 bàn trong mùa giải 1999/2000, nhưng thi đấu nhiều hơn 5 trận.

7. Thời điểm hoàn hảo cho số 500

Đội bóng xứ Bavaria hiện đang đạt được 499 bàn thắng ghi được tại Champions League. Vì vậy, bàn thắng tiếp theo của “Hùm xám” sẽ là một cột mốc quan trọng và còn thời điểm nào tốt hơn để ăn mừng thành tích ấy bằng trận chung kết hôm Chủ nhật. Chỉ có Real Madrid (567) và Barcelona (517) là ghi được nhiều bàn thắng hơn ở Cúp C1 / Champions League.

Bayern Munich từng đoạt cú ăn ba vào năm 2013.
Bayern Munich từng đoạt cú ăn ba vào năm 2013.

8. Cú ăn ba cá nhân của Lewandowski

Robert Lewandowski đã ghi bàn trong cả 9 lần ra sân tại Champions League 2019/20, chỉ Cristiano Ronaldo là có thời gian ghi bàn dài hơn (11 trận liên tiếp từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018). Với 15 bàn thắng đáng kinh ngạc trong mùa giải này, tiền đạo người Ba Lan giờ có thể mơ phá kỷ lục ghi 17 bàn của Ronaldo từ mùa 2013/14.

Lewandowski đang có sáu bàn nhiều hơn người thứ hai trong danh sách ghi bàn, Serge Gnabry (9). Điều đó có nghĩa Lewandowski gần như chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng ở Champions League, giúp anh trở thành tay săn bàn số một ở cả ba giải đấu mà Bayern Munich tham dự ở mùa giải năm nay (DFB Cup, Bundesliga). Đây quả thật một kì tích.

9. Lần thứ 9 đối đầu giữa hai câu lạc bộ

Trận chung kết ở Lisbon sẽ là cuộc gặp thứ chín giữa PSG và Bayern Munich. Các cuộc chạm trán trước đây đều diễn ra ở vòng bảng Champions League, PSG thắng 5 trận, còn Bayern thắng 3 trận. Trận gần nhất vào tháng 12/2017, Bayern Munich thắng 3-1 trên sân nhà Allianz Arena.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 thống kê cho lần thứ 9 đối đầu giữa PSG và Bayern Munich

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO