90% cửa hàng xăng dầu ở TP HCM đã hoạt động bình thường

Thanh Giang 10/11/2022 17:47

Tại cuộc báo tình hình kinh tế - xã hội định kỳ chiều 10/11, ông Ngô Hồng Y - Trưởng phòng Thương mại, Sở Công Thương TP HCM đã thông tin như trên.

Theo ông Ngô Hồng Y, tính đến 15h chiều 10/11, bên cạnh 3 cửa hàng xin ngừng hoạt động để sửa chữa có 10% số cửa hàng còn lại vẫn đang ngưng kinh doanh mặt hàng xăng do thiếu hàng cục bộ. Nhìn chung tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn vẫn còn khó khăn.

Hầu hết các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP HCM đã hoạt động bình thường.
Hầu hết các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP HCM đã hoạt động bình thường.

Đại diện Sở Công thương TP HCM khẳng định, hiện 90% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố đã hoạt động bình thường.

Sở Công thương TP HCM đang tập trung thực hiện 3 nhóm giải pháp chính. Thứ nhất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua theo dõi tình hình kinh doanh và tổ chức nhiều cuộc họp với các thương nhân đầu mối.

Thứ hai, nhằm đảm bảo nguồn cung trên thị trường, thành phố vận động các thương nhân có nguồn cung, dự trữ lớn chia sẻ với các bên đang thiếu hụt. Cụ thể, như vận động thương nhân có chuỗi cửa hàng gia tăng thời gian hoạt động, như Petrolimex hoạt động 24/24 để phục vụ nhu cầu người dân.

Bên cạnh đó, Sở Công thương tiếp tục đề xuất Sở Giao thông Vận tải gia hạn thời gian cho phép xe vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm đến 15/11.

Thứ ba, Sở Công thương đang phối hợp Cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường kiểm soát, đặc biệt với các cửa hàng ngừng hoạt động thì kiểm tra nguyên nhân cụ thể để có giải pháp xử lý kịp thời.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc các ngân hàng thương mại (NHTM) quyết liệt triển khai các giải pháp tín dụng, tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu vốn của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.

TP HCM tiếp tục kiểm tra, giám sát nguồn cung xăng dầu tại các doanh nghiệp
TP HCM tiếp tục kiểm tra, giám sát nguồn cung xăng dầu tại các doanh nghiệp

Theo NHNN, xăng dầu là mặt hàng chiến lược, quan trọng, tác động trực tiếp đến ổn định kinh tế vĩ mô và sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân. Từ đầu năm 2022, NHNN đã có nhiều chỉ đạo về công tác tín dụng, ngoại tệ cho lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng có công văn gửi Bộ Công Thương cho biết dự kiến từ ngày 11/11 sẽ tăng chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam ở mức 290-560 đồng với mỗi lít xăng,160-660 đồng một lít với dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    90% cửa hàng xăng dầu ở TP HCM đã hoạt động bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO