Á hậu Hương Ly dự thi Miss Tourism World 2022

Phạm Sỹ 16/11/2022 20:06

Chiều 16/11, tại tỉnh Ninh Bình, Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám đã tổ chức họp báo công bố thí sinh đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022).

Ban tổ chức trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Theo đó, thí sinh Lê Thị Hương Ly - 20 tuổi đến từ Hải Phòng là đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Tourism World 2022. Đây là thí sinh đã đạt giải Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn Cầu Việt Nam 2022. Hiện Hương Ly đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Hải Phòng, chuyên ngành Sư phạm Anh - Nhật.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Truyền thông Tấm và Cám cho biết, các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau, lịch trình di chuyển của cuộc thi khá rộng vì vậy nhiều giấy tờ thủ tục hơn trong vấn đề nhập cảnh. Đây cũng là lý do mà đến thời điểm này, mới có 38 người đẹp đến Việt Nam. Các thí sinh còn lại sẽ tiếp tục đến trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo bà Mỹ Dung, với mong muốn thay đổi cách tổ chức, lan tỏa nhiều hơn di sản văn hóa, đất nước con người Việt Nam đến bạn bè thế giới nên cách thức tổ chức cuộc thi có rất nhiều đổi mới. Ngoài Việt Nam chỉ có 1 thí sinh dự thi, Ban tổ chức không giới hạn số lượng thí sinh của các quốc gia, vùng lãnh thổ khác. Vì vậy, mỗi quốc gia có thể có từ 2 hoặc 3 thí sinh dự thi.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa đi qua các miền di sản với 5 tỉnh: Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Sơn La, Phú Thọ.

Hành trình tại Ninh Bình, các thí sinh sẽ xuất phát từ ngày 17/11 Khai mạc Festival di sản Tràng An với trang phục của nhà thiết kế Thạch Linh. Sau đó, các thí sinh tiếp tục di chuyển về Phú Thọ, tìm hiểu về 18 vị vua Hùng, ẩm thực bánh trưng và bánh dày - một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Hà Nội là điểm đến tiếp theo với các địa danh: Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Tại Sơn La, các thí sinh hòa mình với hơn 1.000 diễn viên và người Thái với trang phục của người Thái đến với các địa danh như: thảo nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La)... Tại Vĩnh Phúc, sau khi Ban tổ chức công bố đêm chung kết, các thí sinh sẽ tham gia cuộc thi về trang phục dân tộc, thi tài năng... Sau đó, họ sẽ được cùng trải nghiệm thị trấn Tam Đảo, Tây Thiên.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông John Singh, người sáng lập của Tổ chức Hoa hậu Du lịch thế giới cho biết, khi đến Việt Nam tổ chức vòng chung kết cuộc thi với mong muốn “Mang cả thế giới đến Việt Nam”. Việt Nam là viên ngọc quý của du lịch châu Á với rất nhiều tiềm năng phát triển. Hy vọng cuộc thi có thể góp phần quảng bá vẻ đẹp Việt Nam tới nhiều du khách quốc tế.

Để phục vụ các thí sinh ghi hình, quảng bá điểm đến sẽ có 12 hướng dẫn viên hỗ trợ thí sinh trải nghiệm, thực hiện clip. Các video sẽ được chuyển về Ban tổ chức để Hội đồng thẩm định, chấm điểm trước khi đưa lên trang https://mtw.bmtvote.com/vn.

Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 28/11 đến 3/12 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Á hậu Hương Ly dự thi Miss Tourism World 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO