­­­Hà Nội: Chợ đầu mối phía Nam thắt chặt hoạt động khi mở cửa trở lại

PV 25/08/2021 18:00

Sau 5 ngày mở cửa trở lại (từ 0h ngày 20/8), lượng người ra vào chợ đầu mối phía Nam được thắt chặt.

Chợ đầu mối phía Nam được mở cửa trở lại từ hôm 20/8.

Bà Nguyễn Thị Tú Anh, cán bộ Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam cho biết, sau khoảng 20 ngày phong toả, ngày 20/8, chợ đã được hoạt động trở lại bình thường. Ban Quản lý chợ đã phân luồng giao thông theo chiều ra và chiều vào để đảm bảo cho người dân đi chợ và các hộ kinh doanh được thông thoáng.

Đặc biệt, đối với các hộ kinh doanh đều thực hiện nghiêm túc các bước để khi vào chợ hoạt động, mỗi người phải có ít nhất 1 mũi tiêm vaccine Covid-19. Phải có xét nghiệm PCR trước ngày vào chợ.

Mỗi gian hàng đều có tấm kinh chắn để đảm bảo khoảng cách giữa người mua và người bán hàng.

Theo ghi nhận của PV, mỗi gian hàng đều có tấm kinh chắn để đảm bảo khoảng cách giữa người mua và người bán hàng. Tuy nhiên các mặt hàng chưa được dồi dào như trước đây.

Thời gian hoạt động của chợ sẽ từ 0h đến 5h30 phút sáng dành cho khách mua buôn. Với khách hàng mua buôn muốn vào chợ phải có thẻ của Ban quản lý mới được vào mua bán. Sau đó, từ 5h30 đến 11h dành cho khách mua lẻ. Với khách mua lẻ thì vào chợ phải có phiếu mua hàng và sử dụng trong toàn bộ các phường để bà con được vào mua đầy đủ các mặt hàng thiết yếu.

Các mặt hàng đang chờ để mua buôn lúc 1h sáng 25/8.

Trước những lo ngại về vấn đề chợ đầu mối là nơi dễ nảy sinh các ca nhiễm mới, bà Tú Anh cho biết, sau ca dương tính đầu tiên, Ban Quản lý chợ hiện đã lên nhiều phương án và kịch bản để chuẩn bị nếu có sự việc xảy ra. Đối với phương án của chợ chúng tôi đã có biện pháp 5K đối với tất cả các hộ kinh doanh, cam kết đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Hiện chúng tôi chỉ mở cửa 3 cổng vào giờ bán buôn, sau đó chỉ mở 1 cổng đầu trên để bà con ra vào để kiểm soát chặt chẽ. Trong đó có việc ghi sổ và yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn và có quét mã QR của chợ để dễ dàng truy vết người ra vào tại chợ.

“Với đối tượng lái xe tải ra vào chợ cũng sẽ được thắt chặt hơn rất nhiều, khi vào chợ lái xe phải xuất trình đầy đủ giấy tờ, có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, có xác nhận đã tiêm 1 mũi hoặc 2 mũi vaccine. Bên cạnh đó phải có giấy phép luồng xanh xe được vào chợ và vào thành phố để hoạt động. Chúng tôi yêu cầu các lái xe thực hiện biện pháp 5K khi vào chợ”, bà Tú Anh thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ­­­Hà Nội: Chợ đầu mối phía Nam thắt chặt hoạt động khi mở cửa trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO