AC Milan may mắn lọt vào bán kết Champions League

PV 19/04/2023 08:44

Ở vòng bán kết, AC Milan sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu giữa Inter Milan và Benfica.

Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

AC Milan đã trải qua trận tứ kết lượt về Champions League tuyệt vời trên sân Diego Maradona của Napoli. Với kết quả hòa 1-1, Rossoneri lần đầu lọt vào bán kết sau 16 năm chờ đợi.

Trong trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân nhà San Siro, AC Milan đã chiếm lợi thế khi giành chiến thắng 1-0 trước Napoli. Tới trận lượt về, Rossoneri tiếp tục cho thấy bản lĩnh và khiến Napoli rơi lệ.

Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Đây là trận đấu mà nửa Đỏ thành Milan chơi xuất sắc trong khâu phòng ngự. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Stefano Pioli đã giành vé vào bán kết lần đầu tiên kể từ mùa giải 2006/07.

Bước vào trận đấu, Napoli đón chào sự trở lại quan trọng của chân sút chủ lực Victor Osimhen, người đã vắng mặt trong trận lượt đi vì chấn thương. Họ thi đấu với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Osimhen, Kvaratskhelia và Politano. Trong khi đó, AC Milan giữ nguyên đội hình như trận lượt đi, với Giroud đá cắm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Napoli dồn lên tấn công mạnh mẽ, còn AC Milan xác định chơi phòng ngự. Bóng lăn khá nhiều bên phần sân của Rossoneri. Tuy nhiên, các học trò của HLV Pioli thi đấu khá tập trung và tỉnh táo. Họ đã hóa giải tốt những pha tấn công của Napoli.

Thậm chí, phút 21, AC Milan còn được hưởng phạt đền khi Rafael Leao ngã trong vòng cấm sau pha phạm lỗi của Mario Rui. Đáng tiếc, trên chấm 11 mét, Giroud lại thực hiện không thành công.

Ở hiệp đấu này, Napoli tập trung bóng rất nhiều cho Kvaratskhelia. Thế nhưng, cầu thủ người Georgia lại bất lực hoàn toàn trước sự chắc chắn của Calabria. Trong khi đó, Osimhen luôn ở trong tình trạng đói bóng.

Bất ngờ xảy ra khi ở phút 43, AC Milan đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phản công, Rafael Leao đi bóng dũng mãnh từ giữa sân, trước khi chuyền bóng cho Giroud dễ dàng ghi bàn vào lưới Napoli.

Sang hiệp 2, sức ép của Napoli còn lớn hơn. Thế nhưng, AC Milan vẫn thi đấu quá chắc chắn. Đội chủ nhà chỉ có một vài cơ hội tới từ tình huống đột phá cá nhân của Kvaratskhelia nhưng không thành công.

Kịch tính được đẩy lên ở thời điểm cuối trận. Phút 82, Napoli được hưởng quả phạt đền khi Tomori để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đáng tiếc, Kvaratskhelia lại thực hiện không thành công từ khoảng cách 11 mét.

Có lẽ, Kvaratskhelia rất tiếc nuối cơ hội này bởi vào phút bù giờ, Osimhen đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Napoli. Dù vậy, đội chủ nhà còn quá ít thời gian để thay đổi cục diện. Họ đành chấp nhận nhường vé vào bán kết cho AC Milan.

Bàn gỡ hòa muộn màng của Osimhen không đủ để giúp Napoli giành vé đi tiếp (Ảnh: AP).

Ở vòng bán kết, AC Milan sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu giữa Inter Milan và Benfica. Có khả năng cao, người hâm mộ sẽ chứng kiến trận derby Milan ở vòng đấu tiếp theo. Inter Milan đang có lợi thế ở vòng tứ kết khi thắng Benfica 2-0 ở lượt đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AC Milan may mắn lọt vào bán kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO