AFC Cup 2022: Viettel quyết tâm chiến thắng

Hoàng Nam 30/06/2022 05:54

Chiều nay (30/6), CLB Viettel sẽ bước vào trận chung kết bảng I với Hougang United (Singapore) trong trận đấu quyết định tấm vé vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2022. Chỉ cần 1 trận hòa là có được ngôi đầu cùng chiếc vé đi tiếp nhưng chiến thắng mới là điều mà Viettel “đau đáu” khi bước vào trận đấu này.

Quyết tâm chiến thắng là điều mà trợ lý HLV Phùng Thanh Phương khẳng định trong buổi họp báo trước trận.

Sau hai trận thắng, Viettel có cùng 6 điểm như Hougang FC của Singapore nhưng đứng đầu bảng I do hơn về hiệu số bàn thắng bại (6/1 so với 7/4). Trận cuối vòng bảng này, Viettel chỉ cần hòa Hougang FC là chắc chắn giữ ngôi đầu đi tiếp, tuy nhiên trợ lý HLV Phùng Thanh Phương đã tuyên bố đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng.

Điều lệ giải quy định 3 đội đứng đầu bảng I-G-H và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng bán kết vùng Đông Nam Á. Đội chiến thắng trận chung kết sẽ chơi trận chung kết liên khu vực. Thay mặt HLV trưởng Bae Ji Won vẫn đang phải cách ly vì mắc Covid -19, trợ lý HLV - ông Đặng Thanh Phương khẳng định, dù chỉ cần kết quả hòa là đủ để đi tiếp nhưng toàn đội sẽ quyết tâm chiến thắng. "Trận đấu trước, chúng tôi chưa có phong độ cao, song cả đội đã cố gắng cải thiện những điểm chưa tốt, như khả năng dứt điểm và phối hợp. Đây là trận đấu quyết định. Ngay từ đầu cho đến bây giờ, cả đội vẫn giữ tâm thế quyết tâm giành chiến thắng để giành ngôi đầu bảng. Chúng tôi thi đấu và chỉ rõ kết quả khi trận đấu khép lại" - trợ lý HLV Phùng Thanh Phương cho biết.

Viettel với nhiều khát vọng giành trọn 3 điểm trước đối thủ Hougang United.

Tại AFC Cup 2022, CLB Viettel đã trao cơ hội cho các cầu thủ lứa U23 như Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung. Tuy nhiên, một số nhân tố trẻ khác như Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Xuân Kiên vẫn chưa được ra sân. Nói về điều này, trợ lý Thanh Phương chia sẻ: "Với giải đấu ngắn hạn như thế này, việc sử dụng tối đa các cầu thủ U23 là bất khả thi. Tùy theo đối thủ, tùy theo thế trận, Ban huấn luyện (BHL) sẽ chọn ra các cầu thủ nổi bật nhất để trao cơ hội. Các đối thủ ở giải đấu này cũng rất khó chơi. BHL sẽ đánh giá phong độ, cân đối các tiêu chí để sử dụng các cầu thủ trẻ một cách hiệu quả nhất". Trợ lý Đặng Thanh Phương cũng thừa nhận CLB Viettel chưa có phong độ cao ở hai trận gặp Young Elephants và Phnom Penh Crown. Ông khẳng định đội bóng sẽ nỗ lực hơn để đáp lại tình cảm nơi người hâm mộ và cho rằng, CLB Viettel cần cải thiện thêm khâu dứt điểm và phối hợp.

“Trận đấu tới, điều chúng tôi cần làm là cải thiện khả năng dứt điểm, nhằm giành kết quả tốt nhất. Ở trận đấu trước, chúng tôi dùng 4 tiền đạo nhưng Mạnh Dũng và Danh Trung đá tiền vệ. Không phải trận nào chúng ta cũng có thể ghi bàn, quan trọng là sự phối hợp giữa tấn công và phòng ngự phải hài hoà. Đánh giá phong độ đối phương và tìm ra đội hình ưng ý nhất. Trận đấu trước đội chưa có phong độ cao, nên trận này phải thể hiện tốt nhất để có thể giành trọn 3 điểm như một sự tri ân tới người hâm mộ” – ông Phương nói.

Cũng đồng quan điểm, tiền vệ Hoàng Đức bày tỏ: “Trước trận đấu quyết định của bảng I, chúng tôi sẽ nhập cuộc với tinh thần cao nhất để giành chiến thắng, đầu tiên là để vượt qua vòng bảng, kế đến là tri ân người hâm mộ”. Cùng với đó, tiền vệ ngôi sao Hoàng Đức cũng đã chia sẻ thêm quyết tâm cùng CLB Viettel cải thiện phong độ, chơi thứ bóng đá đẹp để tặng người hâm mộ trong trận cuối ở AFC Cup 2022. "Sau 2 trận, người hâm mộ có những bình luận chưa hài lòng về CLB Viettel. Chúng tôi sẽ thay đổi lối chơi, sẽ cống hiến hết mình làm hài lòng những người đã luôn cổ vũ đội bóng. Cá nhân tôi luôn ra sân với tinh thần cao nhất để hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng” – Hoàng Đức chia sẻ.

Có thể khẳng định, áp lực là điều luôn có nhưng quan trọng là các cầu thủ biết cách gỡ bỏ áp lực theo từng thời điểm. Các cầu thủ của Viettel khẳng định, sẽ vào sân với tinh thần quyết chiến và cố gắng ghi bàn để kết thúc vòng bảng.

Giải AFC Cup các đội mang đến lối chơi khác biệt, nhưng các cầu thủ của Viettel cho biết, họ luôn đánh giá AFC Champions League cao hơn. “Tôi đọc được nhiều bình luận không hài lòng về lối chơi của Viettel. Toàn đội sẽ điều chỉnh để bước vào trận đấu một cách tốt nhất" - Hoàng Đức cho biết.

Trong khi đó, HLV Clement Teo của đội bóng Hougang United đến từ Singapore thừa nhận, Viettel là đội có nhiều ưu thế hơn, nhưng tin tưởng đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ không vì thế mà chọn lối đá tiêu cực. Theo HLV Clement Teo, đây là trận đấu quyết định đến chiếc vé đi tiếp, nên đội bóng của ông cần phải tập trung cao độ, vì mục tiêu của Hougang United là buộc phải thắng, trong lúc Viettel chỉ cần hoà.

Vị HLV cho rằng, Viettel là đội bóng mạnh của Việt Nam và họ chủ động chơi tấn công khi đối đầu với Hougang United. “Họ có nhiều cầu thủ chất lượng, có điểm mạnh, điểm yếu và tôi đang cố gắng tìm ra điểm yếu đó. Chạm trán Viettel là một thử thách lớn, và nếu vượt qua thử thách thì điều đó có ý nghĩa rất lớn với Hougang United. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn” - ông Clement khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC Cup 2022: Viettel quyết tâm chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO