AFC: HLV Park Hang Seo sẽ mãi là huyền thoại trong làng bóng đá Việt Nam

PV 28/01/2023 13:30

HLV Park Hang Seo trở thành huyền thoại trong làng bóng đá Việt Nam. Ông đã giúp thế hệ vàng của Việt Nam thành công ở cả cấp độ khu vực Đông Nam Á và châu Á, đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. 

HLV Park Hang Seo. Ảnh: Dân Trí.

Trang chủ của AFC giật tít: "Park Hang Seo: Di sản trường tồn" về bài viết tri ân HLV người Hàn Quốc sau 5 năm thành công cùng đội tuyển Việt Nam.

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "HLV Park Hang Seo trở thành huyền thoại trong làng bóng đá Việt Nam. Ông đã giúp thế hệ vàng của Việt Nam thành công ở cả cấp độ khu vực Đông Nam Á và châu Á, đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Dù không thể hoàn thành nhiệm vụ vô địch AFF Cup 2022 sau thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có thể ra đi trong thế ngẩng cao đầu".

Trang tin này điểm lại những mốc son chói lọi của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam: "HLV Park Hang Seo thành công ngay ở giải đấu lớn đầu tiên dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á 2018. Ở giải đấu đó, thế hệ của Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải làm nên kỳ tích khi lọt vào tới trận chung kết. Hàng vạn cổ động viên đã đổ xuống đường ăn mừng chiến tích ấy. Dù thi đấu trong điều kiện khắc nghiệt ở Thường Châu nhưng U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường. Quang Hải đã để lại khoảnh khắc sống mãi trong lòng người hâm mộ với siêu phẩm cầu vồng trong tuyết trong trận đấu với U23 Uzbekistan.

Sau thành công ở giải đấu, HLV Park Hang Seo tiếp tục giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái vinh quang ở khu vực Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2018. Vị thế của HLV Park Hang Seo ngày càng được nâng cao. Thêm một lần, cổ động viên Việt Nam xuống đường ăn mừng trong sự phấn khích tột độ. Thành công nối tiếp thành công. Sau đó, đội tuyển Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Họ chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 0-1 trước Nhật Bản sau quả phạt đền của Ritsu Doan. Chưa dừng lại, đội bóng của HLV Park Hang Seo lần đầu góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Dù không thi đấu thành công nhưng họ cũng để lại ấn tượng khi giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc hay hòa 1-1 trước Nhật Bản".

Cuối bài, tác giả tri ân HLV Park Hang Seo: "Ông đã quyết định không dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022, khép lại hành trình tuyệt vời chưa từng có của bóng đá Việt Nam. Ông sẽ mãi là huyền thoại trong làng bóng đá Việt Nam".

Thành tích của HLV Park Hang Seo trong 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC: HLV Park Hang Seo sẽ mãi là huyền thoại trong làng bóng đá Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO